Một người giúp việc Indonesia được tạp chí Times bình chọn top 100

RFA 25.04.2014
000_Hkg9689343-600.jpg Một nhóm hỗ trợ cô Erwiana Sulistyaningsih biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Indonesia tại Hồng Kông vào ngày 08 tháng 4 năm 2014 do cô bị tra tấn tại Hồng Kông
AFP photo

Một người giúp việc nhà Indonesia bị chủ Hồng Kông hành hạ được Tạp chí Times bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, phản ảnh tình trạng cư xử bất công ở thành thị đối với giới lao động nhập cư.

Cô Erwiana Sulistyaningsih, 23 tuổi phải chịu đựng tình cảnh bị lạm dụng trong nhiều tháng liền khi làm công việc giúp việc cho một gia đình. Sau khi vụ việc được công khai đã làm dấy lên các cuộc biểu tình chống đối.

Tạp chí Times ca ngợi sự dũng cảm của cô Erwiana dám lên tiếng tố cáo chủ nhân của mình cũng như kêu gọi cải thiện các luật định để bảo vệ tốt hơn cho người giúp việc tại Hồng Kông .

Phát ngôn viên của Cơ quan Điều phối Người nhập cư Châu Á, có trụ sở tại Hồng Kông, ông Eman Villanueva nói với AFP hôm thứ Sáu rằng việc cô Erwiana được đưa vào danh sách của tạp chí Times như thế sẽ khích lệ cho nhiều nạn nhân lên tiếng để bảo vệ mình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.