Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ hàng chục người gần Đại học Bách Khoa

RFA
2019.11.18
000_1MC9YW_960.jpeg Cảnh sát Hong Kong bắt giữ một người biểu tình ở trường đại học Bách Khoa ở quận Hung Hom vào ngày 18/11/2019
AFP

Hàng chục người biểu tình Hong Kong vào sáng thứ Hai 18/11/2019 bị bắt giữ gần Đại học Bách khoa Hương Cảng thuộc quận Hung Hom sau một đêm Chủ nhật cảnh sát không thể đột kích vào phía trong.

Những người biểu tình ủng hộ dân chủ vẫn đang ẩn náu trong khuôn viên trường đại học đốt hàng rào lối cửa chính trong sáng nay để ngăn cảnh sát tràn vào, sau khi các sĩ quan cảnh báo họ có thể sử dụng đạn thật nếu phải đối mặt với vũ khí chết người từ người biểu tình.

Vào ngày chủ nhật 17 tháng 11 nhiều người dân Hồng Kông tiến hành kỷ niệm 30 năm bức tường Berlin sụp đổ bằng ảnh của Tập Cận Bình và Carrie Lam

Mọi người tham quan bức tường làm bằng các hộp các tông có hình ảnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam trong sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày bức tường Berlin sụp đổ ở Hương Cảng vào ngày 17 tháng 11 năm 2019.

Hồng Kông rung chuyển trong nhiều tháng qua vì bị châm ngòi bởi một dự luật cho phép dẫn độ về đại lục hiện đã bị tuyên bố hủy nhưng từ đó đã biến thành một phong trào đòi hỏi dân chủ sâu rộng và buộc cảnh sát chịu trách nhiệm.

Cũng trong ngày 17 tháng 11, Cảnh sát Hồng Kông cho đăng tải các bức ảnh trên Fanpage Hong Kong Police cáo buộc những người biểu tình dùng cung tên bắn trúng bắp chân một sĩ quan cảnh sát bên ngoài Đại học Bách khoa.

Cảnh sát cho biết thêm là viên sĩ quan bị thương được chuyển đến bệnh viện trong trạng thái tỉnh táo.

Trước đó người này được cho là đang thực hiện nhiệm vụ liên lạc truyền thông cùng với một nhóm lớn các nhà báo đang đưa tin trong cùng khu vực.

"Một cuộc tấn công như vậy đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn của mỗi người tại hiện trường.

Cảnh sát lên án nghiêm khắc các hành động bạo lực của tất cả những kẻ bạo loạn và đang tiến hành các hoạt động giải tán và bắt giữ," cảnh sát Hồng Kông nêu rõ.

Lực lượng an ninh đặc khu cũng khuyến cáo các công dân "nên tránh đi lại trong khu vực."

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.