Vấn đề kiểm duyệt internet trước hội nghị của UN về internet

Đang có những quan ngại nổi lên về khả năng gia tăng các sự kiểm duyệt trên web sắp tới trước khi diễn ra hội nghị của UN về việc giám sát internet được tổ chức vào tháng tới tại Dubai.
RFA 26.11.2012

Các vấn đề nằm trong nghị sự của hội nghị bao gồm cuộc chiến chống spam và giả mạo trên internet. Tuy nhiên, trong số 1,300 đề nghị được đưa ra, có một số đề nghị gây lo ngại liên quan đến việc đàn áp bloggers và hạn chế sử dụng web tại các nước Iran và Trung Quốc.

Mặc dù còn chưa rõ đề nghị nào sẽ là vấn đề nổi lên nhiều nhất trong 11 ngày họp của Liên minh Viễn Thông Quốc tế thuộc Liên Hiệp Quốc, tuy nhiên đã có những tranh cãi xung quanh việc cần hay không cần phải giám sát, điều hành các hoạt động trên internet.

Công ty Google trong một tuyên bố trên mạng viết rằng, các kỹ sư, công ty và những người xây dựng và sử dụng web không có phiếu bầu của riêng mình. Hàng tỷ người trên khắp địa cầu sử dụng internet, những chuyên gia xây dựng và duy trì nó vì vậy cũng cần được tham gia.

Trong khi đó các nhà hoạt động xã hội lại lo lắng về khả năng các nước như Trung Quốc, Iran và các nước thuộc khu vực Arap sẽ gia tăng việc kiểm soát internet.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.