Lần đầu tiên Thành Được – Thanh Nga đóng vai cha con

Ngành Mai, thông tín viên RFA
2016.01.23
cai-luong-1-622.jpg Bìa đĩa hát Vở tuồng “Tiếng Hạc Trong Trăng”.
File photo

Tuồng “Tiếng Hạc Trong Trăng”

Một điều lạ đối với khán giả cải lương thời giữa thập niên 1960, là tuồng “Tiếng Hạc Trong Trăng” cặp đào kép thượng thặng lúc bấy giờ lại không đóng cặp với những màn yêu đương mùi mẩn như bao nhiêu tuồngkhác, mà Thành Được, Thanh Nga lại đóng vai cha con, nhưng lại vẫn là vai chánh trong tuồng. Đó là cái điều đặc biệt của tuồng “Tiếng Hạc Trong Trăng” mà soạn giả Yên Ba đã đi hướng riêng rẽ cho mình, mà chỉ khi được trình diễn mới thấy được cái hay của nó.

Và thêm một cái lạ nữa là Thành Được lại đóng vai “độc” chứ không phải kép “mùi” như nhiều tuồng trong lịch sử của cải lương. Hôm phát giải diễn viên xuất sắc giải Thanh Tâm, vở hát “Tiếng Hạc Trong Trăng” được trình diễn cho quan khách, khán giả xem lại một lần nữa. Và khi được mời lên nhận giải Thành Được chỉ thay trang phục hóa trang mà thôi, anh giữ nguyên bộ mặt râu ria của tướng cướp Thy Đằng. Riêng Thanh Nga thì do vai chánh cô được mời lên để quan khách tặng hoa.

Mời quí vị tiếp tục theo dõi trong phần âm thanh vở tuồng “Tiếng Hạc Trong Trăng” thu thanh dĩa hát thời thập niên 1960.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.