Thành phố Hồ Chí Minh nhận một triệu liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc

RFA
2021.07.31
Thành phố Hồ Chí Minh nhận một triệu liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc Hình minh hoạ: Vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm, Trung Quốc
Reuters

Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 31/7 đã tiếp nhận một triệu liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc trong tổng số năm triệu liều đặt mua của hãng này. Truyền thông Nhà nước Việt Nam trích thông tin chính thức từ Bộ Y tế cho biết như vậy vào chiều cùng ngày.

Đây là lô vắc-xin nhập khẩu đầu tiên do Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn (Sapharco) đàm phán, thương thảo và ký hợp đồng mua của Sinopharm theo sự uỷ quyền của UBND TPHCM.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 31/7, thành phố đông dân nhất Việt Nam đã được phân bổ ba triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19, ước khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo dự kiến, trong năm nay, TPHCM sẽ nhận khoảng 13,8 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng cho khoảng 99% người từ 18 tuổi trở lên.

Hiện TPHCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều, trong đó 1,3 triệu người được tiêm một liều.

Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được khoảng 16 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 gồm các loại AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Sputnik V.

Việt Nam đặt ra mục tiêu tiêm chủng cho hơn 70% người dân đến cuối năm 2021.

Nhiều người dân Việt Nam hiện vẫn nghi ngại về hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc và thích được tiêm các vắc-xin của Mỹ như Pfizer hay Moderna.

Hiện Việt Nam đã nhận viện trợ từ Mỹ năm triệu liều vắc-xin của hãng Moderna qua chương trình COVAX của Liên Hiệp Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Lão nông dân
31/07/2021 12:14

Dân SG có tin vui…một triệu liều vắc xin này sẽ chích cho dân nghèo,còn số thuốc xịn ăn mày các nước tư bản thì dành cho cán bộ cán ngố đẻng viên,gia đình họ hàng của chúng…

Duy Khôi
31/07/2021 12:19

Mua của trung quốc mà cũng kêu gọi quyên tiền. Ai sẽ phải tiêm vắc xin đó. Vắc xin của Mỹ viện trợ tiêm cho quan chức hết rồi à

Cottage
31/07/2021 18:10

Đọc tin xong lùng bùng lổ tai ... Tức giận , buồn lo ...cho những người thân của tôi ở VN !
Bọn cầm quyền , những đảng viên , ăn trên ngồi trước , được tiêm vaccine tốt nhất của Mỹ viện trợ , trong khi vẫn ra rả chửi Mỹ , ca ngợi Tàu . Bây giờ họ đem vaccine Tàu về chích cho dân ! Không lẽ họ ngu tới mức không biết vaccine Tàu ít tác dụng ? Đã có bằng chứng cho thấy bác sĩ , y tá bên Indonesia đã chích đủ 2 mũi vaccine Tàu , vẫn bị Covid và CHẾT ! Họ luồn cúi Tàu , đem dân chúng ra làm chuột bạch để làm vui lòng bọn Tàu , củng cố địa vị của họ !
Tận cùng của sự khốn nạn !

cubac
31/07/2021 18:56

Trich :"Nhiều người dân Việt Nam hiện vẫn nghi ngại về hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc và thích được tiêm các vắc-xin của Mỹ như Pfizer hay Moderna."
"Vắc-xin đế quốc Mỹ " chỉ dành cho cán bộ đảng viên và con ông cháu cha như " hot girl " Vũ Phương Anh mà thôi .
Dân đen Saigon chịu khó dùng tạm vaccine made in Công hòa nhân dân Trung Hoa .
Đấy là chính sách nhà nước , dân đen phải " quán triệt " .

cubac
31/07/2021 19:15

Một cô nhân viên xã hội nói về hiện trạng tại Mã :“Vì chính phủ không hành động, chúng tôi đã phải làm việc gấp 10 lần và chúng tôi không phàn nàn nhưng nếu chính phủ vẫn có thể làm như không có gì xảy ra là vì đã có tất cả những nhân viên xã hội như chúng tôi, những tổ chức phi chính phủ và những hoạt động thiện nguyên, đảm đương công việc”.
Sao mà không khác gì Saigon VN vậy !. Đóng cửa thành phố , không giúp đở cứu đói cho dân mà công an còn lùng sục tìm nạn nhân ghi giấy phạt Bên Malaysia người dân mặc áo đen xuống đường đòi giả thể chính phủ vì yếu kém trong việc "chống giặc" Covid -19 ( ở VN là vô tù )

Ba Niu
01/08/2021 05:46

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 31/7, thành phố đông dân nhất Việt Nam đã được phân bổ ba triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 số nầy được phân bổ đến các đàng viên ưu tiên gia đình đv cấp cao.
Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 31/7 đã tiếp nhận một triệu liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc, đây là số thuốc sẽ chích cho thành phần dân bị trị, thấp cổ bé họng. Tiền dân ủng hộ mua Vắc Xin đảng CS nuốc trọn.
Lộ rõ bộ mặt thật của quan thái thú CS. Toàn dân hãy giành lại công lý cho mình.

Duy Hữu, USA
01/08/2021 16:58

Tại sao Đảng và tài phiệt Búa Liềm lại đi mua thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu Cộng, vừa tốn tiền của dân, vừa tốn mạng sống của dân ta?

Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi... Chết sống mặc Dân, tiền Đảng nhét túi... Sống chệt mặc mày, tiền tao đút túi... biết chưa, nghe chưa !

Thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu chỉ có hiêu lực, hiệu quả chống dịch khoảng 50%, 50 % sống, 50% chết, nửa sống, nửa chết.
Tàu Cộng dù có chích ngừa được 100% dân số Tàu Cộng bằng thuốc chích ngừa Tàu Cộng, chỉ đạt được khoảng 50% dân số mĩên dịch,
cũng không đạt được tiêu chuẩn mĩên dịch cộng đồng là 70%.

Các bác Tứ Trụ, các bác đồng chí " đồng đô " trong Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương đảng, đặc biệt... cái bác Bộ trưởng Y tế Việt Cộng...
đã chích thuốc ngừa dịch của Xã hội chủ nghĩa Tàu Cộng hay chích thuốc ngừa dịch của bọn tư bản chủ nghĩa, Pfizer, Moderna, AstraZeneca,
có hiệu quả từ 90% > 95% ?

Kiên trì truyền thống " cắt mạng "... Đảng viên đi trước, làng nước theo sau... Đảng viên chích trước, làng nước chích sau... Đảng viên chích thuốc Mỹ, làng nước chích thuốc Tàu... Đảng viên sống trước, làng nước chết sau... Đảng viên ăn trước, làng nước ăn sau... Đảng viên no trước, làng nước đói sau... Đảng nói thì hay, làm thì láo. Đảng làm thì láo, báo cáo thì hay... Toàn dân ta nghe rồi, biết rồi, hiểu từ lâu rồi...

Nếu đảng giặc cờ đỏ Búa Liềm là Nhà nước Việt Cộng, bất lương, bất tài, bất lực... không triệt tiêu được quân dịch Covid Tàu Cộng...
Trước sau gì quân dịch Covid Tàu Cộng cũng triệt tiêu Đảng là Nhà nước Búa Liềm Việt Cộng... toàn dân ta không có tha đâu !

'Dân Ngu
02/08/2021 01:11

Anh kêu gọi tôi tin anh , tôi sẽ tin anh khi anh làm những diều đúng đắn, điều tốt và tôi dứt khoát sẽ không bao giờ xem anh là con người nữa khi anh làm những chuyện lừa gạt dối trá người khác.

Lâm Thanh Hùng
11/08/2021 21:13

Mỗi người dân đều có quyền lựa chọn, đề nghị lãnh đạo thành phố hãy hỏi ý kiến dân về việc có chấp nhân tiêm vắc xin Trung Quốc hay không? Đừng bắt dân phải chấp nhận loại vắc xin mà cả thế giới không tin tưởng. Xin hãy tôn trong dân quyền...