Phim lậu trên Phimmoi.net gây thiệt hại hàng chục triệu USD

2021.08.27
Phim lậu trên Phimmoi.net gây thiệt hại hàng chục triệu USD Phimmoi được xem là website phim lậu lớn nhất Việt Nam.
Courtesy of VN Economy

Tổ chức bảo vệ bản quyền Liên Minh Sáng Tạo và Giải Trí (ACE) lên tiếng ủng hộ quyết định của cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố trang web phim lậu Phimmoi.net.  Truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin, dẫn nguồn thông cáo báo chí của ACE đề ngày 24 tháng 8.

ACE chúc mừng Phòng Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Về Tham Nhũng, Kinh Tế, Buôn Lậu (PC03) đã xác định và điều tra nhà sáng lập trang web vi phạm bản quyền Phimmoi.net.

Theo ACE, Phimmoi.net là trang web phát trực tuyến vi phạm bản quyền được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam. Hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình phát bất hợp pháp trên Phimmoi.net, gây thiệt hại cho ngành sản xuất nội dung Việt Nam và quốc tế lên tới hàng chục triệu USD.

Ông Jam van Voorm, Phó chủ tịch Điều hành của Hiệp hội Điện ảnh nhấn mạnh, chọn lựa sản phẩm vi phạm bản quyền như của Phimmoi.net đồng nghĩa với việc ủng hộ tài chính cho các tổ chức tội phạm, ngoài ra có nguy cơ làm lây nhiễm phần mềm độc hại của người tiêu dùng

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.