Bão giật 120km/ giờ tràn vào Quảng Ninh

RFA
2014.09.16
Dân xã Tiền Phong, h. Quảng Yên, t. Quảng Ninh được di tản đến trường tiê3u học Tiền Phong để tránh bão
Courtesy photo of Thuận Hoàng, Tuổi Trẻ newspaper

Bão số 3 đã tràn vào Quảng Ninh lúc 9 giờ tối thứ ba, giờ Hà Nội, với sức gió 90- 100km/ giờ, gió giật 120-130km/ giờ. Tâm bão tiến vào giữa Móng Cái và huyện Tiên Yên.

Sức gió như vậy so với dự báo là đã giảm cấp lúc tràn vào duyên hải Quảng Ninh.

Dự báo mưa còn kéo dài hết đêm thứ tư 17 tháng 9, gây nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét ở các tỉnh miền  núi phía bắc gồm Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, và ngập úng nơi thành thị,

Trên 16 ngàn người đã phải sơ tán tránh bão. Bộ quốc phòng đã tăng viện gần 5 ngàn binh sĩ, 500 ô tô, 92 tàu xuồng các loại, bố trí ở những vị trí xung yếu sẵn sàng cứu nạn.

Tổng số nhân lực ứng trực đối phó mưa bão là trên 28 ngàn người. 48 xe lội nước và 2 máy bay cũng được bố trí ứng chiến chống bão.

Gần 11 giờ đêm, Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cho biết bão đã đi qua địa phận Quảng Ninh, tiếp tục tràn sang Bắc Giang, Lạng Sơn. Sức gió giảm xuống cấp 8, suy yếu dần

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.