Cơ quan chức năng bắt hai người bị cho đã đánh nhân viên Trạm BOT Ninh Xuân

RFA
2020.09.02
xả trạm Các tài xế và người dân phản đối khi trạm BOT Ninh Xuân mở thu phí ngày đầu tiên
Courtesy of Thanh Niên -RFA edited

Hai người bị cáo buộc đánh nhân viên Trạm thu phí BOT Ninh Xuân thuộc thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà phải nhập viện cấp cứu, vừa bị cơ quan chức năng bắt tạm giam hôm 2/9 để điều tra về hành vi giết người.

Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói cùng ngày và cho biết, hai người bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam 4 tháng là hai ông Nguyễn Trường Ánh và Nguyễn Trường Xuân, cùng sống tại xã Ninh Xuân.

Trước đó vào ngày 24/8, hai ông Ánh và Xuân bị nói đã hành hung 2 nhân viên Trạm thu phí BOT Ninh Xuân.

Cụ thể theo đơn tố cáo của chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, khi trạm thu phí này đang hoạt động thì ông Nguyễn Trường Ánh điều khiển xe máy tiến lại gây sự, hành hung ca trưởng là ông Lê Ngọc Chánh. Khi bảo vệ Lê Nguyên Phương can thiệp, thì ông Xuân chạy đến cùng ông Ánh dùng đá đập mạnh vào đầu ông Chánh và đầu ông Phương, làm cả hai trọng thương.

Cũng theo đơn tố cáo, sau đó Nguyễn Trường Ánh và Nguyễn Trường Xuân tiếp tục dùng chân giẫm đạp mạnh nhiều lần vào vùng đầu, mặt của hai nhân viên Trạm thu phí BOT Ninh Xuân đang trọng thương.

Thậm chí, khi lực lượng chức năng đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, Ánh và Xuân tiếp tục ngăn cản, đuổi đánh tiếp một bảo vệ khác của trạm này.

Trạm thu phí BOT Ninh Xuân chính thức thu phí từ ngày 16/12/2019 vấp phải phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương. Nhiều tài xế phản đối bằng cách điều khiển ô tô đến dừng xe tại trạm mà không di chuyển, căng băng rôn và phát loa phản đối việc thu phí...

Các tài xế xe tải cho rằng trước đây xe đi vào thị xã này không tốn phí nhưng nay mỗi lần đi phải tốn 40 ngàn đồng. Hơn nữa, vị trí đặt trạm không hợp lý, bởi cách đó 10km cũng có trạm BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1A.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.