Mưa, lốc gây thiệt hại ở Hậu Giang

RFA
2018.07.12
NhaSapHauGiang.jpg 1 người chết cùng 8 căn nhà bị sập và 12 căn nhà bị tốc mái ở tỉnh Hậu Giang.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình vtv.vn

Một người chết cùng 8 căn nhà bị sập và 12 căn nhà bị tốc mái ở tỉnh Hậu Giang, do mưa lớn và lốc xoáy trong những ngày vừa qua.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu vào ngày 12 tháng 7, dẫn nguồn từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang. Theo đó người bị thiệt mạng trong trận mưa lớn và lốc xoáy, vào ngày 11 tháng 7 là ông Nguyễn Văn Thiệt, 87 tuổi ở huyện Châu Thành A.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, tính từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh Hậu Giang có tổng cộng 87 căn nhà bị sập và tốc mái do mưa và lốc xoáy gây ra, thiệt hại ước tính gần 700 triệu đồng.

Trên cả nước, trong 6 tháng đầu năm nay, có 75 người chết và mất tích do thiên tai. Tổng thiệt hại về vật chất lên đến gần 870 tỷ đồng. Đây là số liệu do ông Bộ Trưởng Nông Nghiệp- Phát Triển Nông Thôn kiêm Trưởng Ban Chỉ Đạo về Phòng Chống Thiên Tai Việt Nam cho biết tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm được tiến hành vào ngày 10 tháng 7 vừa qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.