Gần 2 ngàn vụ cháy, hơn 120 người chết và bị thương trong 6 tháng năm 2019

RFA
2019.09.23
chayrunglaichau.jpeg Cháy rừng tại miền Trung Việt Nam hồi cuối tháng 6/2019
Courtesy of congan.laichau.gov.vn

Trong 6 tháng đầu năm, tại Việt Nam đã xảy ra hơn 1.900 vụ cháy khiến 59 người chết và 64 người bị thương, theo công bố mới đây của Bộ Công an hôm 23/9.

Theo VOV, tại buổi làm việc với Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết những vụ cháy trong 6 tháng đầu năm đã gây thiệt hại về tài sản khoảng hơn 650 tỷ đồng và hơn 400 ha rừng. Ngoài ra, ông Ngọc cũng cho biết, trong số này có 15 vụ nổ, làm chết 5 người và bị thương 15 người.

Vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, hàng loạt vụ cháy rừng lớn đã xảy ra ở miền Trung việt Nam bao gồm các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Nguyên nhân được cho là nắng nóng lịch sử kết hợp gió lào và sự bất cẩn của người dân.

Báo cáo của Bộ Công an nhận định, thời gian qua nhiều tai nạn, sự cố được lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn kịp thời xử lý, qua đó giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.