Bắt 20 kg sừng tê giác tại Lào Cai

RFA
2018.05.25
Sung_te_giac_zing_2.JPG Sừng tê giác được giấu trong lọ lục bình.
Courtesy of news.zing.vn

Công an Thành phố Lào Cai phát hiện hơn 20 kg sừng tê giác vận chuyển trái phép trong một xe ô tô từ Vĩnh Phúc lên Lào Cai vào rạng sáng ngày 24 tháng 5.

Theo truyền thông trong nước, 20 kg sừng tê giác được gói trong bốn túi màu đen, giấu trong bốn lọ lục bình để bán sang Trung Quốc. Nhưng khi di chuyển đến phường Kim Tân, thành phố Lào Cai thì xe bị cảnh sát chặn lại khám xét và phát hiện tang vật.

Hiện hai người trong xe ô tô là Dương Văn Thành 44 tuổi và Dương Văn Sang 36 tuổi đang bị công an thành phố Lào Cai tạm giam.

Một cán bộ điều tra nói với báo chí trong nước rằng chuyên án này được Công an Thành phố Lào Cai lập ra từ hai tháng trước.

Việt Nam gần đây phát hiện nhiều đường dây buôn bán trái phép động vật hoang dã như sừng tê giác, ngà voi, vảy tê tê…

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2018, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã khởi động Dự án Phòng, chống buôn bán trái pháp luật các loài động, thực vật hoang dã tại Việt Nam, với ngân sách tài trợ 10 triệu đô la.

Một chiến dịch tuyên truyền người dân không sử dụng sừng tê giác, ngà voi cũng được tiến hành lâu nay với sự tham gia của nhiều nhân vật có tiếng trong giới giải trí; tuy nhiên tình trạng buôn bán trái phép những vật phẩm cấm như vừa nêu vẫn xảy ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.