Thêm bốn quan chức ngành dầu khí bị bắt

RFA
2018.06.22
000_SX00Y Một số quan chức dầu khí ra tòa ngày 29/9/2017 tại Hà Nội.
AFP

Cơ quan chức năng Việt Nam vừa bắt thêm bốn quan chức ngành dầu khí đầy tai tiếng về tham nhũng lâu nay.

Đó là các ông Từ Thành Nghĩa, 56 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro; Võ Quang Huy, 57 tuổi, cựu Chánh Kế toán Vietsovpetro; Đinh Văn Ngọc, 45 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn, và Nguyễn Tuấn Hùng, 47 tuổi, trưởng Ban Tài chính Tổng Công ty Thăm dò và khai thác Dầu khí.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin vào ngày 21 tháng 6 Cơ quan Cảnh Sát Điều Tra, Bộ Công An ra các quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo Điều 355, Bộ luật Hình sự.

Báo chí nước ngoài cũng trích dẫn tin này, cũng như dẫn tuyên bố của Bộ Công an rằng vụ án thuộc diện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Vụ án ở Tập đoàn dầu khí Việt Nam còn liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, trong đó các cán bộ cao cấp của tập đoàn này đã đem tiền gửi ở Ngân hàng Đại dương, và đổi lại ngân hàng này trả cho những cán bộ này một số tiền lớn hơn lãi suất ngân hàng theo qui định, trị giá đến 5 triệu 100 ngàn đô la Mỹ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.