Nước sông Bùi đang ở mức cao

RFA
2018.08.07
ngap lut Những ngôi nhà ở huyện Chương Mỹ chìm trong nước.
AFP

Ban Chỉ huy Phòng Chống thiên tai và Tìm kiếm nạn nhân thành phố Hà Nội vào chiều thứ Ba 7 tháng 8 cho biết mực nước trên sông Tích, sông Bùi đang ở mức cao. Vì nước sông ở mức cao như thế cần thực hiện phương án di dời người dân ra khỏi các khu vực trũng, thấp, có vị trí nguy hiểm.

Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời ông Đỗ Đức Thịnh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm nạn nhân thành phố Hà Nội cho biết như trên tại buổi họp giao ban báo chí thường kỳ Thành uỷ Hà Nội vào ngày 7 tháng 8.

Cũng trong buổi họp, tình hình ngập úng ở huyện Chương Mỹ được cho biết là vẫn còn khá nghiêm trọng tại 1 số địa bàn như Thuỷ Xuân Tiên, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ…Do đó phương án bảo đảm đời sống người dân tại đây đang được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm nạn nhân thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Ghi nhận từ truyền thông cho biết hiện tại những người dân vùng bị ngập lụt ở Chương Mỹ, Quốc Oai, Mỹ Đức đang vướng phải các căn bệnh ngoài da như nước ăn chân, viêm kết mạc…

Dự báo nói tình hình này sẽ kéo dài trong nửa đầu tháng 8 này cùng với khả năng địa bàn Hà Nội tiếp tục có mưa to.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.