EU kéo dài thẻ vàng IUU 6 tháng đối với VN

RFA
2018.06.26
Fishing Một ngư dân Việt Nam ở cảng Đà Nẵng.
AFP

Tổng cục Thuỷ sản thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam cho biết Đoàn thanh tra của Uỷ ban Châu Âu (EC) quyết định kéo dài thời gian thẻ vàng của ngành khai thác thuỷ sản Việt Nam thêm 6 tháng.

EU sẽ quay lại xem xét vào tháng 1/2019.

Theo Tổng cục Thuỷ sản Việt Nam thì EC ghi nhận những tiến bộ của Việt Nam trong việc thực hiện các khuyến nghị của tổ chức này nhưng việc khắc phục chưa triệt để và vẫn còn nhiều thách thức lớn.

Ngày 23/10/2017, EC thông báo áp dụng biện pháp cảnh báo bằng thẻ vàng đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam. Nguyên nhân là do khai thác hải sản của Việt Nam vi phạm nguyên tắc được gọi tắt theo tiếng Anh IUU; tức đánh bắt bất hợp pháp, không khai cáo, không được quản lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.