Hai tướng công an bị khai đã nhận hối lộ từ đường dây đánh bạc

RFA
2018.05.30
Hai tướng công  an bị khai nhận hối lộ từ đường dây đánh bạc Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá.
Courtesy of plo.vn

Hai cựu tướng công an Việt Nam bị khai nhận hối lộ nhiều tỷ đồng từ đường dây đánh bạc trên mạng.

Truyền thông loan tin ngày 30 tháng 5 dẫn nguồn từ một lãnh đạo cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ, rằng Nguyễn Văn Dương, người bị cho là cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỉ trên mạng, đã dùng tiền mặt và nhiều trang sức đắt tiền để hối lộ cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá – nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Mục đích hối lộ được Nguyễn Văn Dương cho biết là để được “bảo kê”, tạo điều kiện thuận lợi trong việc điều hành và hoạt động của đường dây đánh bạc trên internet bằng hình thức game bài Rikvip/Tip.club.

Tin cho biết cơ quan công an đã lấy lời khai của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá, và cả 2 đều phủ nhận lời khai của Nguyễn Văn Dương.

Đường dây đánh bạc qua mạng Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam, cựu Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến và Nguyễn Văn Dương, cựu chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao CNC, cầm đầu. Từ 18-4-2015 đến 29-8-2017 có gần 43 triệu tài khoản người chơi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.