Tàu 015 – Trần Hưng Đạo đi thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc

RFA
2018.09.17
tau 015 Đoàn công tác của tàu 015 – Trần Hưng Đạo
Courtesy of anninhthudo.vn

Đoàn công tác của tàu 015 – Trần Hưng Đạo sáng ngày 15 tháng 9 tại cảng Cam Ranh bắt đầu chuyến hải hành thăm 3 nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đoàn do Đại tá Lê Hồng Chiến, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân Việt Nam, làm trưởng đoàn.

Báo Hải Quân Việt Nam loan tin, đoàn công tác của tàu 015 sẽ thăm và giao lưu với Hải quân Nhật Bản tại căn cứ Yokosuka, tỉnh Kanagawa và thành phố Sakai, tỉnh Osaka; tham dự duyệt binh tàu quốc tế tại Căn cứ Hải quân Jeju Hàn Quốc; diễn tập hàng hải ASEAN – Trung Quốc tại Trạm Giang, Trung Quốc.

Đây là chuyến đi biển xa nhất với hành trình hơn 5 nghìn hải lý và tham gia nhiều hoạt động nhất của Hải quân Việt Nam từ trước đến nay. Mục tiêu nhằm thể hiện sự hội nhập sâu rộng, toàn diện của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng trong khu vực và quốc tế.

Năm 2016, 1 tàu Gepard khác của Hải quân Việt Nam là tàu 011 Đinh Tiên Hoàng cũng đã lên đường dự lễ duyệt binh hải quân quốc tế tại Ấn Độ và giao lưu với Hải quân Singapore.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.