Một cán bộ hải quan bị bắt liên quan đến buôn lậu

RFA
2020.06.05
0605n Phạm Chí Kiên, cán bộ hải quan bị bắt liên quan đến buôn lậu.
Nguồn: Bộ Công an

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam vào ngày 5/6 phê chuẩn quyết định của Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Chí Kiên - chuyên viên phân tích Cục Kiểm định Hải quan về tội ‘lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ’.

Báo trong nước trích thông tin từ Bộ Công an loan tin ngày 5/6.

Tin cho biết quyết định của Cơ quan An ninh Điều tra đưa ra ngày 4/6 đề nghị bắt và khởi tố Phạm Chí Kiên, sinh năm 1984, Chuyên viên phân tích Cục Kiểm định Hải quan thuộc Tổng cục Hải quan.

Ông Kiên có liên quan đến vụ án “Buôn lậu” xảy ra tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai được điều tra theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11 và Quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự để điều tra theo thẩm quyền số 05 của Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan ký ngày 6/8/2019.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm của bị can và trách nhiệm những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giữ Trần Đại Thủy, sinh năm 1977, Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình để điều tra, làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Báo trong nước trích thông báo được Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đưa ra cùng ngày, cho biết thêm Trần Đại Thủy cùng 3 người bị bắt trước đây là nhóm đối tượng hoạt động tương tự như nhóm Đường “Nhuệ” ở Thái Bình nhưng chỉ hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trước đó, Công an tỉnh Nam Định vào ngày 5/5 đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 người gồm Nguyễn Văn Quang, 23 tuổi; Trần Xuân Hà, 47 tuổi và Bùi Hải Quang, 42 tuổi để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cho hay các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu từ tháng 11/2019 để đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ, yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo cho nhóm biết và thu 500.000 đồng/ca của các cơ sở hỏa táng.

Theo kết quả điều tra, những đối tượng vừa nêu đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.