Chủ tịch huyện ở Thái Bình bị mất chức, do vợ liên can vụ án Đường “Nhuệ”

RFA
2020.04.24
thia_qeuf Ông Vũ Mạnh Thía.
Courtesy: vov.vn

Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, ông Vũ Mạnh Thía được giao giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn. Việc điều động cán bộ này được nói là vì vợ của ông Thía liên can trong vụ án Đường “Nhuệ”.

Truyền thông trong nước, vào ngày 24/4 cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình trong cùng ngày ra quyết định điều động như vừa nêu đối với ông Vũ Mạnh Thía.

Tin cho biết ông Thía là chồng của bà Trịnh Thị Minh Thúy, Trưởng phòng Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường. Bà Thúy, vào ngày 16/4, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra trinh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố và bắt bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ".

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình căn cứ theo Quy định số 102 của Bộ Chính trị để điều động chức vụ cán bộ của ông Thía, vì theo quy định đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới nếu thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến có vợ (chồng), con hoặc cấp dưới trực tiếp phạm tội.

Liên quan vụ án Đường “Nhuệ” đánh người tại trụ ở công an hồi năm 2014, báo giới quốc nội vào ngày 23/4 cho biết nạn nhân làm đơn tố cáo ông Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã dung túng, bỏ lọt tội phạm trong vụ việc này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, hồi trung tuần tháng 4 đã khởi tố và bắt giam hai vợ chồng giám đốc Công ty Bất động sản Đường Dương, ông Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” và bà Nguyễn Thị Dương.

Một số Đại biểu Quốc hội Việt Nam đề nghị Bộ Công an vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của địa phương trước sự phản ánh của dân chúng địa phương rằng có sự bao che của chính quyền cho các hoạt động phi pháp của băng nhóm Đường “Nhuệ” trong gần 10 năm qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.