Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế

RFA
2020.03.06
Ảnh minh họa - Hành khách nhập cảnh vào VN phải khai báo y tế bắt buộc kể từ ngày 7/3
AFP

Bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 7/3 mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra tại cuộc họp hôm 6/3 về diễn biến dịch Covid-19 và được truyền thông trong nước loan tin.

Theo tin, bên cạnh hình thức khai giấy, hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Tính đến 17h ngày 5/3, Việt Nam không ghi nhận các trường hợp mắc mới; hiện đang theo dõi, cách ly 68 người; tổng số người nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ là hơn 14.200 người, trong đó có 407 người cách ly tập trung tại bệnh viện, hơn 8.800 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và hơn 5.000 người cách ly tại nhà, nơi cư trú…

Cũng liên quan dịch bệnh COVID-19, tin cho hay 26 tỉnh, thành tại Việt Nam đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19 đến hết ngày 15/3. Riêng học sinh lớp 12 đi học bình thường.

Tại TPHCM, Sở Giáo dục Đào tạo trong ngày 6/3 cho biết, theo dự kiến ban đầu của UBND TPHCM, khoảng 73.000 học sinh lớp 12 sẽ quay trở lại trường học từ ngày 9-3, học sinh các khối khác nghỉ đến hết ngày 15/3.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thành phố cho biết lãnh đạo sẽ bàn về thời gian trở lại trường học của học sinh trong cuộc họp cuối ngày 6/3.

Tuy vậy, trong cùng ngày Sở cũng đã cho biết sẽ phát miễn phí 170 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh lớp 12, đảm bảo mỗi học sinh, giáo viên sẽ nhận được 2 chiếc khẩu trang.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.