Quảng Trị: Xuất hiện ổ dịch bạch hầu ở trẻ em

RFA
2020.08.10
000_1LT7OJ Ảnh minh họa. Học sinh ở Indonesia được y tá chích ngừa bệnh bạch hầu. Hình chụp ngày 29/10/19.
AFP

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa ghi nhận thêm 8 trẻ em mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số lên 14 ca bệnh bạch hầu ở địa phương này.

Truyền thông trong nước loan tin ngày 10/8 trích thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết 8 ca mới mắc bệnh bạch hầu đều là các trẻ từ 1 đến 12 tuổi cư trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Thương, huyện Gio Linh.

Trước đó, một bé gái 9 tuổi tại thôn Sông Ngân bị xác định mắc bệnh bạch hầu hôm 6/8.

Tin  nói cơ quan chức năng địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch bằng cách cách ly y tế các ca nhiễm và nghi ngờ nhiễm.

Trung tâm Y tế huyện Gio Linh được yêu cầu điều tra dịch tễ học, lập danh sách tiếp xúc với các ca dương tính và xét nghiệm người tiếp xúc.

Địa phương cũng được yêu cầu phải khử khuẩn vệ sinh môi trường tại ổ dịch và các hộ gia đình có ca nhiễm bạch hầu.

Trong tháng 7 vừa qua, 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở trẻ nhỏ cũng bất ngờ xuất hiện tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Tuy chưa tìm được nguồn lây bệnh, nhưng các bệnh nhi được nói đã điều trị thành công.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, 4 tỉnh tại Tây Nguyên gồm Dak Nong, Dak Lak, Gia Lai và Kom Tum báo cáo có 119 ca bệnh bạch hầu; trong đó có 3 ca tử vong.

Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở tuyến hạnh nhân, hầu họng và là thể bệnh nặng ở trẻ em. Trường hợp nặng bị bệnh bạch hầu có thể khiến toàn thân nhiễm độc thần kinh, tê liệt sọ não hoặc viêm cơ tim.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.