Một loạt các lãnh đạo Đồng Nai, Đăk Lăk bị đề nghị kỷ luật

RFA
2018.03.15
Anh Ky hop thu 23.jpg Kỳ họp thứ 23 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng trong 2 ngày 12-13/3 tại Hà Nội.
Courtest of ubkttw.vn

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng vừa có kết luận về những sai phạm và đề nghị kỷ luật đối với một loạt lãnh đạo đảng thuộc tỉnh Đồng Nai và Đăk Lăk.

Kết luận này được đưa ra tại kỳ họp thứ 23 với sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị Trần Quốc Vượng trong 2 ngày 12-13/3 tại Hà Nội.

Nội dung chính trong kỳ họp xoay quanh vấn đề xem xét kỷ luật Ủy viên trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy Đăk Lăk Trần Quốc Cường và kiểm tra những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh Ủy Đồng Nai cùng các lãnh đạo trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cuộc họp đồng thời cũng xem xét kết quả giám sát Ban thường vụ tỉnh ủy và các nhân viên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái trong việc kê khai tài sản cá nhân và thu nhập.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy Đăk Lăk, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần (B41) thuộc Tổng cục V Bộ Công an, đã mắc những vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín Đảng và ngành Công an. Cụ thể ông Cường đã ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho dự án nhà ở Đại Kim không đúng pháp luật, tạo sơ sở để cán bộ cấp dưới lợi dụng phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Do đó, Ủy ban Kiểm tra đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật ông Cường.

Trong việc xem xét những vi phạm Tỉnh ủy Đồng Nai, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định Ban Thường vụ tỉnh ủy Đồng Nai đã có những sai sót trong công tác cán bộ, quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài, một số dự án đầu tư có sai phạm từ nhiệm kỳ trước nhưng chưa giải quyết triệt để.

Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục những thiếu sót của mình.

Đối với Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Quốc Thái, Ủy ban Kiểm tra yêu cầu xem xét kỷ luật ông này do những sai phạm hành chính trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Riêng đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Ủy ban Kiểm tra cho rằng những sai phạm của và Thanh là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nên sẽ tiếp tục xem xét và xử lý kỷ luật.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.