Trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bị khai trừ Đảng

2022.12.16
Trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bị khai trừ Đảng Hình minh hoạ: Các đại biểu Đảng cộng sản Việt Nam giơ cao thẻ đảng trong một kỳ Đại hội toàn quốc
AFP

Ông Nguyễn Văn Trịnh, trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, vào ngày 16/12 bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam. Lý do được nêu ra là ông này suy thoái về tư tưởng, chính trị, nhận hối lộ.

Quyết định vừa nêu được đưa ra tại cuộc họp của Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư tại Trụ sở Trung ương đảng, dưới sự chủ trì của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Văn Trịnh bị Bộ Công an Việt Nam khởi tố và bắt tạm giam vào cuối tháng 11 vừa qua. Lý do được thông báo là “ông Nguyễn Văn Trịnh, Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ, đã lợi dụng vị trí công tác can thiệp, tác động các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm tại Bộ Y tế để Công ty Việt Á được cấp số đăng ký lưu hành Kit xét nghiệm COVID-19 trái quy định pháp luật, giúp Công ty Việt Á tiêu thụ sản phẩm Kit xét nghiệm COVID-19 tại các đơn vị, địa phương, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản Nhà nước. Hành vi của ông Nguyễn Văn Trịnh phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”

Công ty Cổ phần Việt Á bị cáo buộc đã thổi giá bộ xét nghiệm lên khoảng 45% và đút lót cho các đối tác khoảng 800 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
16/12/2022 10:57

Cũng chỉ vì, chỉ vì, cũng chỉ là, chỉ là... hy sinh đời bố, chết bố đời con, chết cha đời cháu... cháu ngoan " cụ Hồ ", vì " cụ Hồ " vĩ đại.

Việt Ái
16/12/2022 18:27

Đất nước chi mà toàn là sâu, sâu đực sâu cái, sâu cậu sâu cháu, sâu chúa sâu quan,.. chuyên trị trèo cao chui sâu, đục phá đất nước này, ào ào như tằm đớp dâu, không chừa một thứ gì!

Chị phó Doan cựu chủ tịch nước có toa thuốc nào thần diệu, diệt sâu từ ngọn tới gốc không ta ?
.

Lão nông dân
16/12/2022 21:13

Tên này…hãy phát huy dũng khí cm của chú mày,can đảm bất khuất mở cái mồm tanh hôi ra mà công bố cho bàn dân thiên hạ biết thằng xếp của mày nó được chia bao nhiêu…!!!

Việt Ái
18/12/2022 20:35

Lò tôn của bác cả Trọng, không biết đốt thứ củi chi mà khói um, cứ như là 'chơi' củi mục.

Không biết đốt lò thì từ quan, để chị Phó Doan chuyên trị chưng bánh bò thế bác đi thôi. Lò gì mà lạnh tanh lạnh ngắt, khác chi lò ấp tiến sĩ của đảng ta vậy ?

'Tám bó' hơn rồi, đi đứng thì loạng quạng,... Còn tiếc chi ba cái thứ nhỏ nhoi đó?

Hay là 50 ký lô vàng ròng nhận hối lộ từ anh hai Võ Kim Cự bên nhà máy thép trong vụ xả chất độc hại ra biển Hà Tĩnh làm cá chết trắng bờ vẫn chưa đủ để bác sống vương gỉa vài chục năm nữa hay sao !

Về nhà, lấy việc đuổi gà cho vợ làm thú vui đi, bác Lú ơi là bác Lú.
.

Tôi Không Phải Là Một Rô Bốt Đỏ
07/02/2023 00:01

Thiết nghĩ "Ông Nguyễn Văn Trịnh, trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, vào ngày 16/12 bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam. Lý do được nêu ra là ông này suy thoái về tư tưởng, chính trị, nhận hối lộ". Lý do này là cái cớ cho Đảng Cộng bảo thủ giáo điều Mac-Lê nin khai trừ những phần tử đảng viên Cộng có khả năng "tự diễn biến, tự chuyển dịch hình thái chính trị" có lợi cho chủ nghĩa tư bản theo cách "đầu gà, mình vịt", Những Đảng viên mang tư tưởng của trào lưu kinh tế thị trường (chính trị ảo) quá thật sẽ có kết cục bị "sa thải" không thương tiếc như Nguyễn Văn Trịnh,... Nịnh hót đảng, a dua đảng đỏ nòng cốt thì bị đảng khống chế từ trong ra ngoài phố, thoải mái đảng thì bị liệt vào sổ bề đen kỷ luật đảng, khai trừ, mất đảng tịch còn tệ hại hơn con chó ghẻ vất vưỡng ngoài đường, phố chợ, còn tệ hơn tù nhân chính trị phản Cộng phục Tư (luôn luôn được Hoa kỳ và Phương Tây bênh vực như TNLT)... Nếu không chịu khổ chịu đối xử như con ghẻ thì những ĐẢNG VIÊN CS TIẾN BỘ tại sao không tập hợp và đoàn kết thành một đảng Cộng Cách Tân (đả Cựu nghênh Tân) cùng SUY THOÁI TRIỆT ĐỂ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ CỦA BÓNG MA CỘNG SẢN MAC-LÊ NIN (Liên sô đã sụp đổ quá lâu vẫn chưa phải là bằng chứng lịch sử mà thế giới hiện đại đã không chấp nhận sự tồn tại của chủ nghĩa cộng sản hay sao mặc dù Liên sô đã có một phần công lao không nhỏ đánh bại chủ nghĩa phát xít 1945? (công và tội rõ ràng)) để nghênh đón trào lưu Dân giàu - nước mạnh - xã hội công bằng văn minh một cách thực tế không cộng sản tại Việt nam bằng những hành hành động cách mạng mới cụ thể (Cách Tân toàn diện bộ máy chánh quyền và quân đội) xóa bỏ kiểu cách mạng đỏ (do đại đa số dân trí não thấp kém bẩm sinh lệ thuộc thiên nhiên, thiếu ăn, mặc rách, bị những kẻ giàu sụ nhưng thất phu thất đức (giàu do có của cải sẳn có kế thừa cha mẹ để lại mà có, bản thân kẻ giàu vẫn ngu dốt không biết tạo sinh nhai, xài của cải sẳn có do thừa hưởng) ức hiếp kẻ nghèo,.v.v. phát sinh đấu tranh, thù hằn giai cấp) già yếu lỗi thời của thời kỳ chiến tranh cưỡng bức.