Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương bị Chính phủ kỷ luật

2023.02.08
Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
Báo Chính Phủ

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, vào ngày 8/2 bị Chính phủ kỷ luật khiển trách. Lý do ông này phải đồng chịu trách nhiệm về việc buông lỏng quản lý, chỉ đạo để xảy ra những vi phạm trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định kỷ luật ông Mai Hùng Dũng do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký vào ngày 8/2.

Thời gian chịu kỷ luật của ông Mai Hùng Dũng tính từ ngày 9/12/2022 khi Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ra quyết định kỷ luật ông này về mặt đảng, cũng với lý do tương tự.

Liên quan đến những sai phạm trong công tác mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương, vào ngày 31/12/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an đã khởi tố giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh này là ông Nguyễn Thành Danh; cùng các viên chức dưới quyền là Trần Thanh Phong - Phó Phòng Tài chính - Kế toán, Lê Thị Hồng Xuyên - nhân viên phụ trách Phòng thí nghiệm CDC Bình Dương.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.