Bình Dương: hơn 350 công nhân công ty gỗ đình công

RFA
2021.11.11
Bình Dương: hơn 350 công nhân công ty gỗ đình công Công nhân đòi Công ty TNHH Maeve Furn.
Courtesy of Facebook công nhân

Đại diện Liên đoàn lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các ngành chức năng thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương ngày 10/11 có buổi làm việc với Công ty TNHH Maeve Furn, ở khu phố 1B, phường An Phú để giải quyết những tranh chấp giữa người lao động với doanh nghiệp khiến hơn 350 công nhân ngưng việc phản đối. Báo Nhà nước đưa tin vào cùng ngày.

Tin cho biết, hàng trăm công nhân đã ngưng việc tập thể và tập trung trước cổng công ty để yêu cầu công ty giải quyết một số chính sách hỗ trợ và chi chế độ cho trường hợp F0, F1 vào ngày 9/11.

Nguyên nhân được nói là do phía công ty trước đây dù tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng vẫn chi hỗ trợ cho công nhân 1,8 triệu đồng/tháng kể từ ngày 17/7. Tuy nhiên, khoản trợ cấp này bị ngưng vào ngày 25/10 do công ty thông báo công nhân đi làm lại.

Đại diện công ty khi làm việc với cơ quan chức năng cho hay sẽ tiếp tiếp nhận hồ sơ từ phía công nhân và tổng hợp đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết về đề nghị hỗ trợ F0, F1.

Công ty đồng thời cũng khẳng định sẽ không giải quyết chế độ hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng do công ty đã trở lại làm việc bình thường. Ngoài ra, đối với tiền lương những ngày làm việc trong tháng 10/2021, công ty sẽ chuyển trả khi người lao động trở lại làm việc.

Công ty TNHH Maeve Furn chuyên sản xuất đồ gỗ, hoạt động từ năm 2007 với 383 lao động.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.