Việt Nam, Campuchia diễn tập cứu hộ thiên tai

RFA
2019.11.01
73533131_2545076852207463_6353252092534063104_n-960 Thủ tướng Hun Sen khi hội kiến cùng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Phan Văn Giang, tại Cung điện Hòa bình ở Phnom Penh, hôm 30/10/2019.
Courtesy Hun Sen's Facebook

Lực lượng Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF) và Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ tổ chức các cuộc diễn tập cứu hộ thảm họa chung nhằm duy trì hòa bình, trật tự và ổn định tại các nước láng giềng.

The Phnom Penh Post loan tin vừa nói hôm 01/11/2019.

Tin cho biết, các cuộc diễn tập sẽ diễn ra tại hai tỉnh biên giới giữa Campuchia và Việt Nam là Svay Rieng và Long An vào tháng 12 năm nay.

Trả lời báo chí, ông Thong Solimo, người phát ngôn của RCAF cho biết quân đội Campuchia và Việt Nam đang hợp tác để tăng cường khả năng cứu hộ trong trường hợp xảy ra lũ lụt và cháy rừng.

Theo ông Thong Solimo, mục tiêu của cuộc diễn tập là nhằm cải thiện các biện pháp cứu hộ thiên tai; hợp tác duy trì hòa bình ở các quốc gia láng giềng.

Trước đó, hôm 30/10, Thủ tướng Hun Sen khi hội kiến cùng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Phan Văn Giang, tại Cung điện Hòa bình ở Phnom Penh, đã lên tiếng ủng hộ cuộc diễn tập cứu hộ thảm họa chung vừa nêu.

Ông Hun Sen cho biết ông coi các cuộc diễn tập là nhằm tăng cường khả năng cứu hộ thảm họa là vì lợi ích tốt nhất của người dân dọc biên giới hai nước.

Theo Ông Hun Sen, cháy rừng và lũ lụt có thể xảy ra ở các khu vực không được đánh dấu dọc biên giới, có nghĩa là các nỗ lực cứu hộ từ cả hai quân đội sẽ là cần thiết. Về vấn đề này, bằng cách đưa hai quân đội vào các vùng lãnh thổ khác, các cuộc tập trận sẽ giúp nâng cao nhận thức và tránh nhầm lẫn.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, hai nước đang tiếp tục tăng cường hợp tác hiện có và giúp người dân của cả hai nước có thể kinh doanh dọc biên giới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.