Canada rà soát chống bán phá giá với ống dẫn dầu từ Việt Nam

RFA
2020.03.03
4803_ong-thep-cuon-cacbon-viet-nam-bi-dieu-tra-chong-ban-pha-gia-tai-my-2000 Ống thép Việt Nam sản xuất. Ảnh minh họa.
Photo courtesy of satthep24h

Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) thông báo khởi xướng rà soát lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam. Báo trong nước loan tin hôm 3 tháng 3.

Sau thông báo khởi xướng điều tra của tòa án, Cơ quan dịch vụ biên giới Canada (CBSA) cũng khởi xướng điều tra rà soát nhằm xác định liệu việc chấm dứt lệnh áp thuế có khả năng gây ra tái diễn hoặc tiếp tục bán phá giá sản phẩm ống dẫn dầu; có tiếp tục gây thiệt hại ngành sản xuất trong nước hay không.

Nếu cả CITT và CBSA kết luận việc chấm dứt lệnh áp thuế có khả năng dẫn đến việc tái diễn hành vi bán phá giá và gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước thì Canada có thể sẽ gia hạn lệnh áp thuế. Dự kiến, kết luận cuối cùng sẽ có chậm nhất vào ngày 23 tháng 7 năm nay.

Lệnh áp thuế chống bán phá giá đã được ban hành ngày 2 tháng 4 năm 2015 đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Việt Nam.

Biên độ phá giá dành cho các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là 37,4%.

Cục Phòng vệ Thương mại Việt Nam khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm liên quan sang Canada chủ động đăng ký tham gia vụ việc và hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để tránh bị cơ quan điều tra sử dụng dữ liệu sẵn có bất lợi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.