Tuyến đường Cát Linh Hà Đông lại chậm trễ

RFA
2018.03.30
vn_china_cooperation.jpeg Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc Trương Đức Giang và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng ký thỏa thuận hợp tác tại Bắc Kinh, ngày 24 tháng 12 năm 2015.
AFP

Theo truyền thông trong nước đưa tin vào ngày 30/3/2018, thì dự án này sẽ kết thúc vào năm 2021 thay vì vào cuối năm 2018 như lần trì hoãn mới đây đưa ra.

Lý do được Bộ Giao Thông- Vận Tải, cơ quan đứng ra làm tổng thầu thiết kế và thi công của dự án này, giải thích là do bị chậm cấp nguồn vốn bổ sung, ngoài ra còn có những lý do khác được bộ này đưa ra là không có kinh nghiệm làm tổng thầu, quản lý các gói thầu nhỏ chồng chéo nhau, dẫn đến sự mất niềm tin của những nhà thầu nhỏ đối với tổng thầu.

Như vậy đây là lần trì hoãn mới nhất sau nhiều lần chậm tiến độ thi công của dự án này, lúc đầu được dự tính hoàn thành vào năm 2016.

Dự án Cát Linh Hà Đông dài 13,5 km, được thiết kế có thể chạy tối đa 80km/h. Đây là một dự án vay vốn viện trợ phát triển từ Trung Quốc. Chính phủ Việt Nam cho biết là đã chấp thuận vay thêm 250,62 triệu đô la Mỹ từ Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc để giải quyết những món tiền phát sinh.

Tuyến đường này cũng được dự tính là sử dụng kỹ thuật xe lửa của Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.