Chủ Tịch Trương Tấn Sang: tình hữu nghị Việt-Trung là kho tàng phải giữ

Chủ tịch TQ Hồ Cẩm đào và Chủ tịch Trương Tấn Sang của VN hôm nay trao đổi quan điểm về mối quan hệ song phương bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu-TBD diễn ra tại TP cảng Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông Nga.
RFA-07-09-2012
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.
Source truongtansang.net

Nghe bản tin đầy đủ, 9:00 tối ngày 07-09-2012
Tải xuống - download

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho biết Trung Quốc và Việt Nam là 2 nước láng giềng thân hữu  “núi liền núi sông liền sông”, với tình hữu nghị xây dựng trên nỗ lực của các thế hệ lão thành, và Đảng CS cùng Nhà nước Trung Quốc hết sức coi trọng tình hữu nghị này với Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc chỉ ra rằng đây là chính sách vững chắc của Đảng CS và chính phủ Trung Quốc để củng cố và phát triển sự hợp tác láng giềng, hữu nghị với Việt Nam.

Trong cuộc gặp gỡ này, Chủ tịch họ Hồ cũng đưa ra đề nghị 3 điểm nhằm củng cố mối quan hệ Việt-Trung.

Chủ tịch Trương Tấn Sang nói rằng tình hữu nghị lâu đời Việt-Trung cùng nhân dân 2 nước là kho tàng mà 2 bên có bổn phận phải gìn giữ, và Việt Nam sẵn sàng làm việc với Bắc Kinh để duy trì sự trao đổi cấp cao, tăng sự tín nhiệm lẫn nhau, xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại, đẩy mạnh tiếp xúc giữa nhân dân 2 nước và củng cố sự hợp tác quốc tế và trong khu vực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.