Thành phố Trung Quốc gần Việt Nam bị phong tỏa vì COVID-19

RFA
2022.02.07
Thành phố Trung Quốc gần Việt Nam bị phong tỏa vì COVID-19 Hình minh hoạ: Bảo vệ phía Việt Nam canh tại một điểm biên giới với Trung Quốc ở tỉnh Lạng Sơn hôm 7/1/2022
AFP

Thành phố Bách Sắc (Baise) thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, cách Việt Nam chừng 100 kilomet, bị phong tỏa kể từ không giờ ngày thứ hai 7/2 do phát hiện người dân nhiễm COVID-19.

Reuters và AFP trong cùng ngày cho biết, thành phố với hơn 3,5 triệu dân thuộc khu tự trị dân tộc Choang giáp với Việt Nam ban hành lệnh phong tỏa sau khi có gần 100 ca qua sàng lọc ban đầu được xác định dương tính với vi-rút corona.

Tin dẫn thông báo của Ban Chỉ huy Phòng/chống COVID-19 Thành phố Bách Sắc rằng trong thời gian phong tỏa, tất cả các trường học và cơ sở đào tạo phải đóng cửa, các phương tiện giao thông công cộng ngừng hoạt động. Các siêu thị, chợ nông sản và tất các các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa. Riêng các cơ sở ăn uống được thực hiện dịch vụ giao hàng.

Biện pháp của thành phố Bách Sắc được đưa ra vào khi chính phủ Bắc Kinh đang cảnh giác cao độ đối với dịch COVID-19 trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông đang diễn ra tại nước này.

Trung Quốc hiện duy trì chiến lược ‘zero COVID-19’ một cách nghiêm ngặt với mục tiêu triệt tiêu vi-rút corona trong cộng đồng. Tin cho biết có ít nhất mười địa phương tại Hoa Lục có trường hợp nhiễn biến thể omicron trong cộng đồng; tuy nhiên con số chính xác bao nhiêu ca vẫn chưa rõ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.