Trung Quốc hứa viện trợ thêm ba triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam

RFA
2021.09.11
Trung Quốc hứa viện trợ thêm ba triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam Hình minh hoạ: các lọ vắc-xin Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc)
Reuters

Nhân chuyến thăm Việt Nam hôm 10/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị công bố Trung Quốc sẽ viện trợ thêm cho Việt Nam ba triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19, đưa tổng số liều vắc-xin ngừa COVID mà Bắc Kinh viện trợ cho Việt Nam lên 5,7 triệu liều.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam cho biết, ngoài ra, một số địa phương của Trung Quốc cũng viện trợ vắc-xin và trang thiết bị y tế cho các địa phương ở Việt Nam.

Cũng trong ngày 10/9, Bộ Y tế Việt Nam đã quyết định phê duyệt có điều kiện vắc-xin Hayat-Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là vắc-xin của hãng Sinopharm được đóng gói và xuất xưởng ở các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), và là vắc-xin thứ bảy được phê duyệt khẩn cấp ở Việt Nam cho phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, khác với vắc-xin Vero Cell của Sinopharm sản xuất ở Trung Quốc, vắc-xin Hayat-Vax không nằm trong danh sách vắc-xin được dùng khẩn cấp được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt.

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính ở Hà Nội vào ngày 24/8, ngay trước thềm chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Hà Nội, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cũng cho biết Bắc Kinh sẽ viện trợ cho Việt Nam hai triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19.

Ngoài số vắc-xin được Trung Quốc viện trợ chính thức, TPHCM cũng đã nhận năm triệu liều vắc-xin Vero Cell đặt mua của hãng Sinopharm của Trung Quốc.

Nhiều người dân Việt Nam thời gian qua cho biết họ không muốn sử dụng vắc-xin Trung Quốc vì không tin vào hiệu quả và chất lượng các loại vắc-xin do Trung Quốc sản xuất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu,USA
11/09/2021 12:10

Sao Dân ta không ngu, mà Đảng ta lại ngốc ?
Sao Dân ta không ngốc, mà Đảng ta lại ngu ?
Độc bọn, độc đảng, độc tài... độc quyền ngu và ngốc.

Có còn hơn không ! Có còn hơn không !
Có còn hay không ? Có còn hay không ?
Có còn sống hay không ? Có còn sống hay không ?

Thuốc chích ngừa dịch Tàu của Mỹ, của Anh có hiệu quả, hiệu lực 90%, 95 %.
Thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu có hiệu quả, hiệu lực 50 %, 60 %.

Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương của Đảng Việt Cộng Búa Liềm và của Đảng Búa Liềm Tàu Cộng
dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu hay dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Mỹ, của Anh ?

Nếu chúng nó dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu là chúng nó... ngu.
Chúng nó điếm, không ngu, chúng nó dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Mỹ, của Anh,
nhưng chúng nó lại dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Tàu cho nhân dân Việt Nam và nhân dân Tàu, chúng nó... láo, ác, hèn, tham, ngu.

Trước sau gì... bọn giặc Tàu Cộng Búa Liềm cũng phải dùng thuốc chích ngừa dịch Tàu của Mỹ, của Anh, phải xin Mỹ, xin Anh viện trợ, hỗ trợ.
Nhưng bây giờ... bọn giặc Búa Liềm Tàu Cộng " viện trợ ", tống táng thuốc chống dịch Tàu của Tàu để lấy tiền, lấy tiếng với bọn giặc Việt Cộng Búa Liềm... ngu, tham, hèn, ác, láo .

Tuan
14/09/2021 11:05

diet^. vong... tu*. ddong^. chui ddau^` cho no' diet^... khong^ ton^' 1 vien^ ddan.