Anonymous says:
10/08/2021 08:26

Một hệ thống chỉ nói mà không làm, một hệ thống mà bất cứ tiếng nói đóng góp dù là tích cực hay chỉ trích chính quyền đều bị triệt hạ hoặc là bị đuổi việc hoặc bị bắt tù, chắc chắn là sẽ đi vào ngõ cụt, và sẽ dẫn đến sự sụp đổ chóng vánh vì hoàn toàn mất hệ thống cảnh báo.

Chính
Chính says:
10/08/2021 09:41

Cộng sản Việt Nam là vậy. Không có tự do ngôn ngữ và tư tưởng. Ở nước ngoài, người dân có thể tự do phê bình chính phủ mà không sợ bị bắt bớ giam cầm.

Người Quan Sát
Người Quan Sát says:
10/08/2021 10:00

Tranh luận là gì ?
Dùng ngôn ngữ để diễn tả kiến thức và nhận xét về một hay nhiều đề tài được bàn cãi , mổ xẻ cho rõ trắng đen . Diễn giả nói , mọi người nghe và đánh giá . Vậy thì công an , nhà nước không có quyền nhảy bổ vào can thiệp , điều tra ! không thể lạm quyền xía vào cuộc tranh luận giữa giảng viên và sinh viên ; nếu không muốn nói rằng dùng quyền lực ức chế tranh luận ; lại càng không thể điều tra đòi hù dọa kết tội một người qua tranh luận.

Khán thính giả , tức là người nghe sẽ là trọng tài , tự họ biết đánh giá ai đúng ai sai .
Đại học Duy Tân hay là học đại Duy Cổ ? Phải có tự do tranh luận , phải dẹp sự can thiệp của chính quyền , phải không còn sợ hãi , run sợ trước bất công ... đất nước mới khá được .

Ben Vu
Ben Vu says:
10/08/2021 16:32

-Cô giáo cho rằng nhục nhã khi dân mình phải di chuyển 1500 km về quê
-TGM Ngô Quang Kiệt "chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam".
-Cậu bé 12 tuổi lên án nhà báo, truyền thông lề đảng như sau:
"…Các anh đang sống ở đâu? Các anh là con dân của nước nào? Các anh đang làm gì? Các anh đang sống vì ai? Đang sống vì mục đích nào? Tôi thấy mỗi người các anh đưa tin tào lao! Những tin hay, những tin người dân miền Trung các anh có ngon thì đưa tin đi. Các anh đưa vì đất nước đi… Mỗi ngày tôi mở TV tôi nghe những xàm xí… Ngày xưa ở giảng đường đại học các anh ước mơ sau này làm gì cho đẹp cho đời, làm gì để phục vụ cho dân…
Các anh sống làm sao để con cháu và tổ tông các anh không cảm thấy hỗ thẹn. Báo đài đưa tin tào lao! Kích động! Thế lực thù địch! Dân chết đói ngoài đấy! Biết không?… Các anh có ăn học đầy đủ mà tôi thấy nhục cho các anh! Sống làm người! Một lần chết, không bao giờ có lần thứ hai. Chết như thế nào? Chết nhục hay là chết vinh!? Mở mắt ra, mở cái não ra mà suy nghĩ…"

Duy Hữu, USA
Duy Hữu, USA says:
11/08/2021 00:21

Một chuyện rất bình thượng, không bình thường,
của một trường Đại hoc, học đại Việt Cộng,
của một nền Giáo dục Việt Cộng và Đào tạo Việt Công,
của một triết lý Giáo dục Việt Cộng ...

Muốn có nói, đừng có ăn. Muốn có ăn, đừng có nói.
Ngậm miệng mà nhai, mà ăn, mà nuốt.
Nuôt cái nhục của những ngài trí thức đại học Việt Cộng,
được ăn tự do nhưng không được nói tự do,
với cái lương tháng " bần cùng ", sinh cái lương tâm " đạo tặc "... bất đắc dĩ !

Thua một con chó Mỹ, có thú quyền...
vừa được ăn tự do, vừa được sủa tự do, vừa được chủ hốt cức.

Nguyên
Nguyên says:
11/08/2021 10:57

Riêng việc đuổi Giảng viên chỉ vì giảng viên này đưa ra quan điểm khác với một số người về cùng một sự kiện đáng để đổi biển hiệu của trường Đại học Duy Tân thành Trường tiểu học Tổng Lý đồng thời chuyển Hiệu Trưởng trường này qua ngành thông tin phụ trách Loa Phường.

Người Việt xa xứ
Người Việt xa xứ says:
12/08/2021 11:15

Tôi nghĩ trường đại học Duy Tân đã làm ô nhục tới một vị vua đã dám từ bỏ ngai vàng để chống lại thực dân Pháp khi đã đuổi một vị giảng sư của mình vì một câu nói đúng sự thật.

Phạm Trung Kiên
Phạm Trung Kiên says:
14/08/2021 14:31

Thiển nghĩ, cô Giáo Thơ là người phát biểu thẳng thắn, muốn "khai mở trí" cho tên sinh viên tên Hiếu, nhưng đụng phải "thứ chai lì" không đủ khả năng tiếp nhận "SỰ THẬT", không muốn thảo luận hay trao đổi trí tuệ, mà còn cố tình bịa đặt, bẻ cong, gán ghép cho cô giáo những điều không thật, nào là; "À, cô kiểu là không thích người VN luôn, phải không cô?, và "tất cả những gì cố thấy (nói về văn hoá Âu Châu" chỉ là bề nổi, cô biết không cô?
Yêu cầu Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, Đảng & Nhà nước csvn hãy trả lại "SỰ THẬT", sự "CÔNG BẰNG & CÔNG LÝ" cho cô giáo Trần Thị Thơ!

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang