Trưởng công an xã rút súng dọa bắn dân?

RFA
2020.01.03
000_15S06U Công an trong ngày dân biểu tỉnh chống dự luật đặc khu hôm 10/6/2019 tại Hà Nội. Ảnh minh họa.
AFP

Trưởng công an xã Đức Phú, huyện tánh Linh, tỉnh Bình Thuận - ông Nguyễn Văn Lợi - rút súng dí vào đầu một thanh niên dọa bắn tại cửa hàng buôn bán của gia đình người này vào đêm 31 tháng 12 năm 2019.

Tin từ báo chí trong nước loan đi ngày 3 tháng 1 cho biết toàn bộ sự việc được camera thu lại. Gia đình thanh niên này đã gửi đơn tố cáo lên Công an tỉnh Bình Thuận về hành vi nói trên. Đại tá Nguyễn Văn Loan, Trưởng Công an huyện Tánh Linh đã cho tổ công tác của Công an huyện về xã Đức Phú làm việc để xác minh vụ việc này.

Báo Thanh Niên trích lời đại tá Nguyễn Văn Loan rằng ông đã gọi điện cho ông Lợi đề nghị giải thích sự việc nhưng ông Lợi cúp máy. Ông Loan nói thêm là: “Trước đây, bản thân ông Lợi đã có vi phạm, nhiều lần cấp ủy đã muốn cho nghỉ nhưng phải để sắp xếp lại đại hội cơ sở vào đầu năm”.

Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2019 có quy định: Người thi hành nhiệm vụ chỉ sử dụng vũ khí quân dụng khi không còn biện pháp nào khác để ngăn chặn đối tượng và sau khi đã cảnh báo mà người khác không tuân theo.

Trong ‘Dự thảo quy định quyền hạn, chức năng, hình thức, nội dung tuần tra của cảnh sát giao thông’ mà Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng đề nghị trang bị cho cảnh sát giao thông súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên và súng bắn đạn cao su khi làm nhiệm vụ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.