Thêm 21 trường hợp khỏi bệnh, không có ca mới mắc COVID-19

RFA
2020.04.17
   Hình minh hoạ. Một nhân viên y tế đang lấy máu xét nghiệm COVID-19 ở Hà Nội hôm 31/3/2020
Reuters

Việt Nam chữa khỏi cho 198 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tính đến ngày 17 tháng 4. Như vậy trên tổng số 268 ca, tỷ lệ được chữa lành tại Việt Nam là 74%.

Đây là thông tin do Tiểu Ban Điều Trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, Chống dịch COVID-19 đưa ra. Cụ thể, số ca mới được công bố chữa khỏi trong ngày 17 tháng 4 là 21 ca.

Trong số này có 17 ca điều trị tại Bệnh Viện Nhiệt Đới Trung ương Hà Nội, 3 ca từ Bệnh Viện Lao-Phổi Trà Vinh, và 1 ca từ Bệnh Viện Đa khoa Huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Tất cả những ca mới được công bố hết dương tính với COVID-19 tiếp tục được cách ly 14 ngày nữa để theo dõi.

Trong số những trường hợp còn phải điều trị vì dương tính với SARS-CoV-2, có ba bệnh nhân được nói trong tình trạng nguy kịch.

Đó là bệnh nhân số 20 đang điều trị tại Bệnh Viện Nhiệt Đới Trung ương Cơ sở 2. Tiểu ban Điều Trị vào ngày 17 tháng 4 thông báo trong ngày bệnh nhân này không bị sốt, có đáp ứng tốt.

Bệnh nhân số 161 là người được chuyển từ Bệnh Viện Bạch Mai sang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Cơ sở 2. Hiện bệnh nhân phải thở máy qua nội khí quản, liệt nửa người bên trái, bệnh nhân phản ứng giao tiếp chậm khi được gọi hỏi.

Bệnh nhân số 91, phi công người Anh làm việc cho VietnamAirlines, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới Tp Hồ Chí Minh. Tình trạng được cho biết nằm yên, an thần, không sốt, thở máy có nhịp tự thở không chảy máu mũi, miệng, kiểm soát rối loạn đông máu tạm ổn. XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, Chống dịch COVID-19 của Việt Nam vào lúc 6 giờ chiều ngày 17 tháng 4 thông báo trong 36 giờ qua không phát hiện thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 nào tại Việt Nam. Như thế kể từ ngày 7 tháng 3, đây là lần đầu tiên trong 36 giờ không có trường hợp mới bị nhiễm COVID-19 trong nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.