COVID-19: Việt Nam ghi nhận chín ca nhiễm mới trong vòng hai ngày

RFA
2021.04.30
COVID-19: Việt Nam ghi nhận chín ca nhiễm mới trong vòng hai ngày Hình minh hoạ. Những ống xét nghiệm COVID-19
Reuters

Giới chức y tế Việt Nam xác nhận chín ca nhiễm COVID-19 trong vòng hai ngày, theo thông tin từ truyền thông Nhà nước vào ngày 30/4.

Hà Nội đã công bố ca nhiễm đầu tiên sau 73 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng là ca bệnh số 2911, là một người đàn ông 28 tuổi, bị nhiễm bệnh do có tiếp xúc với ca bệnh 2899 ở Hà Nam, người đã từ Nhật Bản về Việt Nam hôm 7/4 và được cách ly 3 tuần nhưng bị phát hiện dương tính hôm 24/4 vừa qua.

Theo Bộ Y tế, liên quan đến ca bệnh 2899, đến nay đã có thêm ít nhất 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tám người đã được công bố là bệnh nhân COVID-19.

Bộ Y tế hôm 30/4 đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố gồm Hà Nam, Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh để khẩn trương điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch COVID-19. Đây là các địa phương đã có người tiếp xúc với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam.

Để ngăn chặn dịch lây lan, UBND thành phố Hồ Chí Minh hôm 29/4 đã quyết định tạm dừng các hoạt động ở các cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường không thời hạn kể từ sáu giờ chiều ngày 30/4.

Tính đến ngày 30/4, Việt Nam đã ghi nhận 2.914 ca nhiễm COVID-19 kể từ tháng một năm 2020. Trong số này, 2.516 ca đã khỏi bệnh, 35 ca tử vong.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
30/04/2021 09:59

Đảng và Nhà nước Búa Liềm Việt Cộng...
" chống dịch như chống giặc " hay " dấu dịch Tàu như dấu giặc Tàu "?

Đảng và Nhà nước Búa Liềm nổi tiếng nhất thế giới....
vì " chống dịch như chống giặc " hay vì " dấu dịch Tàu Cộng như dấu giặc Tàu Cộng "?

" Chống dịch như chống giặc "...
quân giặc chết một, quân ta nói quân giặc chết mười,
quân ta chết mười, quân ta nói quân ta chết một,

dù quân ta chết hết, quân ta vẫn cười " nhe răng "...
nói quân ta dù chết " nhe răng ", vẫn cưởi " nhe răng ",
vì quân ta rất " vinh quang "... được gặp " Bác Hồ vĩ đại "...
" ngài " chết thối bao năm, " ngài " vẫn nằm phơi thây,
nằm chờ một ngày, dân " ngài " đốt xác.