Đà Nẵng: Cán bộ Trung tâm quỹ đất ném tiền lẻ ở quán bún bò bị đình chỉ công tác

RFA
2022.10.03
Đà Nẵng: Cán bộ Trung tâm quỹ đất ném tiền lẻ ở quán bún bò bị đình chỉ công tác Camera quán ghi lại cảnh người đàn ông (khoanh đỏ) ném tiền. Ảnh cắt từ clip.
Courtesy of Tạp chí nhân đạo

Phó trưởng phòng Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Đà Nẵng vừa bị tạm đình chỉ công tác và có thể bị xem xét hành vi gây mất trật tự công cộng sau khi video chiếu cảnh ông này quăng tiền lẻ tại một quán bún bò gây xôn xao mạng xã hội hai ngày qua.

Truyền thông Nhà nước cho biết, vào trưa ngày 3/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho hay đã có bước xử lý ban đầu đối với ông Đ.C.P. vì hành vi ném tiền lẻ tung tóe trong quán bún bò.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 2/10, cơ quan này đã tiếp nhận phản ánh cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn xác, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip được đăng tải trên facebook là ông ĐCP, Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P.

Đối với dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho báo chí biết.

Ông P. trong bản tường trình mới đây giải thích hành vi của mình là tự vệ bản thân khi vào quán khiếu nại quán trả tiền lẻ nhàu nát và rách cho hai con ông vào sáng ngày 1/10.

Ông P. thừa nhận sự việc là do ông bức xúc nên không kiềm chế được và có những hành động không chuẩn mực. Ông “thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc trên”.

Trong khi đó, đoạn video clip được đăng tải trên mạng xã hội hôm 2/10 đã gây bất bình cho những người xem. Nhiều người bình luận rằng ông P. có thái độ thách thức và cho rằng hành vi ném tiền và coi tiền nhàu nát là “rác” của ông P. là không đúng chuẩn mực.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.