Khắc phục hậu quả bão số 4

RFA
2019.08.30
0830n Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông ngày 30/8/2919.
Ảnh chụp màn hình Trung tâm Dự báo Khí Tượng Thủy Văn Việt Nam

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vào sáng ngày 30/8 đã tổ chức họp giao ban tổng kết thiệt hại do bão số 4 (Podul) gây ra và cách khắc phục hậu quả.

Theo đó, tính đến hiện tại, chưa có trường hợp thiệt hại về người đối với ngư dân hoạt động trên biển được ghi nhận. Tuy nhiên, nhiều tàu ở khu vực miền Trung đã gặp nhiều sự cố.

Trong đó, 1 tàu tỉnh Quảng Bình bị chìm khi đang được lai dắt về bến; 1 tàu cá tỉnh Bình Định bị chết máy và được các tàu xung quanh hỗ trợ theo chỉ đạo của bộ đội biên phòng; 1 tàu vận tải chở than bị hỏng máy khi đang trong trong khu vực giáp ranh địa bàn tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế có các thuyền viên được đưa vào bờ an toàn.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 tàu Bình Định bị mất liên lạc hiện đang được biên phòng Quảng Bình và Bình Định phối hợp tìm kiếm.

Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến mực nước các hồ thủy điện tăng cao khiến nhiều hồ phải xả tràn. Cụ thể ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có 2 hồ và khu vực Tây Nguyên có 9 hồ.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự đối với các hồ chứa thủy lợi. Hiện có 4 hồ đang vận hành xả tràn.

Ở Hà Nội, mưa giông lớn vào chiều ngày 29/8 đã khiến nhiều cây đổ. Hậu quả có 1 thanh niên tử vong và một người bị thương nặng do cây đổ đè.

Báo trong nước trích dẫn nhận định các chuyên gia cho biết có khả năng sau khi bão số 4 đi qua sẽ có áp thấp nhiệt đới với vùng ảnh hưởng rộng trên Biển Đông, có khả năng hình thành một cơn bão số 5 với diễn biến phức tạp hơn.

Ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị các Bộ, ngành và địa phương cần khẩn cấp khắc phục hậu quả sau bão, bộ đội biên phòng và các lực lượng tiếp tục cứu hộ, cứu nạn. Đồng thười Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cần dự báo và phát tin cảnh báo sớm để ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.