Tuyên bố phản đối dự án thép Tôn Hoa Sen ở Ninh Thuận

RFA
2016.09.16

Ba tổ chức xã hội dân sự và hơn ba chục người thuộc nhiều thành phần khác nhau hôm qua ra tuyên bố phản đối dự án thép do Tập đoàn Tôn Hoa Sen sẽ đầu tư tại Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận.

Tuyên bố được công khai trên mạng Internet nêu ra 7 điểm với những phân tích cụ thể về nguy hại mà dự án thép được Bộ Công Thương công bố đã vào qui hoạch và Tôn Hoa Sen là đơn vị triển khai dự án tại Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận.

Theo những người ký tên vào tuyên bố phản đối thì dự án thép này có khuất tất, cực kỳ phiêu lưu, nguy hiểm đối với đời sống kinh tế xã hội. Dự án thép Cà Ná, Ninh Thuận được những người ký tên mệnh danh là ‘Formosa thứ hai’ và yêu cầu chính phủ, quốc hội cũng như trung ương đảng Cộng sản Việt Nam phải vì trách nhiệm không để xảy ra thêm một thảm họa môi trường nữa tại Việt Nam.

Ba tổ chức và những người ký tên cũng kêu gọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy bằng mọi cách phản đối dự án thép do Tôn Hoa Sen sẽ triển khai ở Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.