BOT Cai Lậy sẽ bị "xoá sổ" sau hai năm dừng hoạt động

RFA
2019.10.12
Trạm thu phí Cai Lậy sẽ bị bỏ sau 2 năm ngừng hoạt động
Courtesy of VTCnews

Việc kiến nghị trên được nêu ra tại buổi làm việc giữa chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận với Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội (UBKTTW) và Bộ giao thông vận tải (GTVT), được truyền thông trong nước loan tin vào ngày 12 tháng 10.

Theo kiến nghị, chủ đầu tư BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho rằng dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy đang gặp phải khó khăn, gây rủi ro trong việc hoàn vốn vì bị ngưng thu phí gần 2 năm. Do đó, chủ đầu tư đề xuất UBKTTW kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT chấp nhận xoá bỏ trạm thu phí Cai Lậy. Ngược lại cho phép thu phí trở lại cao tốc TPHCM-Trung Lương và giao ngân hàng tài trợ vốn cho dự án Trung Lương-Mỹ Thuận và tuyến tránh Cai Lậy quản lý sử dụng nguồn thu tại trạm thu phí cao tốc TPHCM-Trung Lương.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ 1/8/2017. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu việc thu phí, trạm BOT này bị tài xế phản đối dữ dội. Đến 14/8/2017, dự án phải tạm dừng thu phí.

Sau đó, Bộ GTVT làm việc trực tiếp với tỉnh Tiền Giang và thống nhất phương án xử lý miễn giảm giá vé (giảm 30% cho toàn bộ phương tiện và miễn 50 - 100% cho 4 xã lân cận).

Đến 30/11/2017, BOT Cai Lậy hoạt động trở lại nhưng tiếp tục bị phản đối. Tại cuộc họp ngày 4/12/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý. Đến nay, BOT Cai Lậy vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau gần 2 năm tạm dừng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.