Dịch sốt xuất huyết tại TP.HCM vẫn còn cao mặc dù có xu hướng giảm

RFA
2019.02.14
BenhVien.jpg Ảnh minh họa: Bệnh nhân điều trị bệnh sốt xuất huyết tại một bệnh viện ở Việt Nam. Hình chụp ngày 09/08/17.
AFP

Bệnh sốt xuất huyết tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có xu hướng giảm khi vào cuối mùa dịch. Tuy nhiên, số ca sốt xuất huyết ở thành phố này vẫn cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm 2018.

Truyền thông trong nước, vào ngày 14 tháng 2 loan tin vừa nêu, dẫn nguồn theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM có gần 6100 ca sốt xuất huyết, tính từ đầu tháng 1 năm 2019 đến ngày 10/02/19 và đang có xu hướng giảm hàng tuần. Trong khi đó, số liệu ghi nhận TP.HCM có 1050 ca sốt xuất huyết hồi tháng 1 năm 2018.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải vào dịp Tết Nguyên đán với mức tiếp nhận trung bình 50 bệnh nhân sốt xuất huyết mỗi ngày. Riêng trong tháng 1 năm 2019, bệnh viện này tiếp nhận xấp xỉ 1700 ca sốt xuất huyết, cao gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái là 600 ca.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết thêm có nhiều ca sốt xuất huyết nặng khi nhập viện, do không được phát hiện sớm.

Bên cạnh số ca bệnh sốt xuất huyết vẫn còn cao, số bệnh nhân mắc bệnh sởi tại TP.HCM với 978 ca và có xu hướng tăng trong bối cảnh dịch sởi tăng cao ở Việt Nam và trên thế giới.

Có đến 95% bệnh nhân sởi ở Việt Nam chưa được chích ngừa bệnh này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.