Giảng viên tố cáo cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk đạo văn bị án tù

RFA
2022.01.18
Ông Phạm Đình Quý (trái) và ông Bùi Văn Cường (phải)
RFA edit

Ông Phạm Đình Quý, nguyên giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, bị án tù trong vụ tố cáo nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường ‘đạo văn’. Ông Bùi Văn Cường hiện là Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam vào ngày 17/1 loan tin về phiên xử tại tòa án Thành phố Buôn Ma Thuột với bản án hai năm chín tháng tù giam đối với ông Phạm Đình Quý về tội ‘vu khống’.

Cáo trạng cho rằng ông Phạm Đình Quý không có mâu thuẫn gì với ông Bùi Văn Cường, nhưng vào cuối năm 2019, ông Phạm Đình Quý và ông Hoàng Minh Tuấn, cư ngụ tại Đắk Lắk có đơn tố cáo ông Bùi Văn Cường ‘ đạo văn, gian dối học thuật’ khi thực hiện luận án tiến sĩ đề tài ‘nghiên cứu tác động của tổ hợp chân vịt- bánh lái đến điều khiển hướng đi tàu thủy trên tuyến đường Hải Phòng’ mà ông Cường bảo vệ năm 2018 tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

Ngoài ra, đơn còn tố cáo ông Bùi Văn Cường có tiêu cực trong công tác cán bộ tại tỉnh Đắk Lắk trong thời gian công tác tại tỉnh này.

Tòa vào ngày 17/1 cũng tuyên phạt ông Hoàng Minh Tuấn hai năm sáu tháng tù.

Ông Phạm Đình Quý, 41 tuổi, bị bắt vào tháng chín năm 2020. Ông Quý là một võ sư và Hoàng Minh Tuấn là học trò võ của ông Quý.

Sau khi ông này bị bắt, gia đình làm thư kêu cứu cho rằng ông bị  bắt giam oan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
18/01/2022 12:54

Bản án để răn đe tất cả những ai dù đúng dám chống lại cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước! Cả một hệ thống dối trá thì một thằng dối trá là điều tất yếu.

HO trọc đầu
18/01/2022 14:14

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường bị tố là đạo văn chẳng khác nền giáo dục Việt Nam xuống cấp ngay cả Hồ Chí Minh cũng là kẻ đạo văn mà người ta tôn kính!!!

Anonymous
18/01/2022 20:14

Nếu các đảng viên CSVN, là nhũng ngưòi có chút it học vấn cho dù có thấp, thì họ cũng đã biết hai chữ " Liêm Sỉ " rồi..! Chớ đâu có cái tình trạng cả một đảng CSVN, toàn bọn hề rè tiền .mang tâm trạng nổ hơn bom nguyên tử để loè thế giới. biểu sao VinFast , không loè ngưòi dân Hoa Kỳ và Thế Giới qua chiếc xe hơi chạy điện..,,!

Người Việt
18/01/2022 20:47

Tất cả tụi lãnh đạo hầu như không có bằng thực thụ

Minh Quân
19/01/2022 01:45

Cộng sản là bọn thổ phỉ ở rừng ra, kiện chúng nó là chúng bắt, giết một cách tàn bạo(bắt là vụ này, giết là vụ anh hùng Lê Đình Kình)

Phó Thường Dân
19/01/2022 04:29

Xã Hội Chủ Nghĩa ưu việt.
** Kẻ ngay thẳng bị ở tù. Thằng lưu manh làm lãnh tụ **

Nguoi khong ten
19/01/2022 04:57

Khong hieu tai sao Chinh Quyen Cong San muon bat,muon xu ai thi bat va xu,chang can biet Nhan Quyen la gi.Nhu vay Chung Ta co nen Ho tro va tro ve VN hay khong?Cung Ta da dinh cu o Hai Ngoai nen say goodbye for ever voi cai dat nuoc VN nay .Chung nao khong con Ke cuop CS se tinh xay dung lai dat nuoc.va tro ve dat Me de sinh song.

Anonymous
19/01/2022 18:45

Son tac chi biet luat rung, lua bip, tham nhung, giet cuop, gian hen, luu manh.
Ban chat cua VC bua liem la toi te, vo tai, vo duc, vo nhan, vo luong.
Bang Mafia do khong mang loi ich gi cho dan VN. Nguoc lai, be lu VC lai lam kho dan may chuc nam nay. That ghe tom, bi oi, thoi nat.