Người thứ 3 "tự tử" trong trại tạm giam công an tỉnh Bắc Kạn kể từ đầu tháng 8

RFA
2020.08.19
   t Hình minh hoạ. Ông Già Bá Mài bị công an bắt giữ
Báo Công Luận

Công an tỉnh Bắc Kạn vừa cho biết, thêm một trường hợp "treo cổ tự tử" trong trại tạm giam của tỉnh, nâng số người "tự tử" ở cơ quan này lên con số 3 người kể từ đầu tháng 8.

Theo mạng báo Công Luận , khoảng 6 giờ 30 phút ngày 18-8-2020, cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện anh Già Bá Mài (28 tuổi, trú Nghệ An) đã tự kết liễu mạng sống tại buồng giam số 8, nhà B trong khi chờ ngày ra tòa.

Cơ quan chức năng cho biết, người này đã xé vỏ chăn sử dụng trong buồng giam buộc vào thanh đỡ tấm che ô thoáng cửa buồng giam, đầu dây còn lại tạo thành thòng lọng và đưa vào đầu tự tử.

Anh Mài là bị can trong vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang vào ngày 19-12-2019.

Theo kế hoạch, ngày 26-8 tới đây, người này sẽ bị đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Bắc Kạn.

Hôm 1-8, cũng ngay tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn xảy ra vụ việc 2 ông Lương Văn Bằng và Lăng Văn Vân treo cổ tự tử chết sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Công an tỉnh nói sẽ điều tra làm rõ vụ này tuy nhiên cho đến nay chưa có thông tin gì thêm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.