Tử vong trong trại Chí Hòa do "sặc thức ăn" nhưng lại "đa chấn thương phần mềm”

RFA
2021.03.04
Gia đình tổ chức đám tang cho anh Dương Quốc Minh, người tử vong ở trại giam Chí Hoà, TPHCM vào tháng 1 năm 2021
Pháp luật TP HCM

Công an thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) thông báo nguyên nhân anh Dương Quốc Minh tử vong trong trại tạm giam Chí Hòa hồi tháng 1 vừa qua là "ngạt do hít sặc thức ăn vào đường thở và đa chấn thương phần mềm".

Mạng báo Pháp Luật TPHCM dẫn thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thông báo đến gia đình về kết quả giám định căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Giám định pháp y TPHCM đối với tử thi Dương Quốc Minh (23 tuổi, ngụ quận 6), người đã tử vong trước khi nhập viện hôm 6-1-2021.

Cụ thể, qua giám định, thi thể anh Minh có nhiều vết sây sát da, bầm tụ máu và rách da trên cơ thể.

Xương sọ và mô não không tổn thương, khí phế quản có nhiều dịch lẫn mảnh thức ăn màu nâu xám, hai phổi phù.

Về kết quả xét nghiệm mô bệnh học, thi thể Dương Quốc Minh có bị trầy da, tụ máu dưới da và trong cơ.

Đồng thời bỏng da bụng do điện, phù phổi cấp, có dị vật giống mảnh thức ăn trong phổi, viêm thượng thận mạn, các tạng sung huyết.

Trước đó, Trại tạm giam Chí Hòa thông báo với Công an TPHCM cho rằng, vào ngày 6-1-2021, trong lúc cán bộ quản giáo dẫn giải người bị tạm giam Dương Quốc Minh từ buồng tạm giam đến Đội quản giáo số 1 để làm việc thì Minh có hành vi chống đối, vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của cán bộ dẫn giải rồi bỏ chạy, tự đập đầu xuống sàn hành lang gây thương tích.

Sau đó anh Minh được đưa vào bệnh viện Chí Hòa thuộc trại giam Chí Hòa và sau đó đưa vào bệnh viện Trưng Vương nhưng tử vong trước khi nhập viện.

Gia đình anh Minh cho báo chí trong nước biết họ đã làm đơn lên các cơ quan chức năng để điều tra việc anh Minh tử vong bất thường với các vết bầm tím trên người.

Anh Dương Quốc Minh là trường hợp tử vong một cách bất minh thứ 3 trong trại giam, đồn công an vào năm 2021.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Người Quan Sát
04/03/2021 11:53

Buồn , nhưng đây chỉ là chuyện thường tình ở huyện !!!