Hàng chục căn nhà người Campuchia gốc Việt bị thiêu rụi ở Phnom Penh

RFA
2018.07.10
NhaChayPhnomPenh.jpg 59 căn nhà của người Campuchia gốc Việt bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 10/07/18, tại Phnom Penh.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình tuoitre.vn

59 căn nhà của người Campuchia gốc Việt bị thiêu rụi bởi một đátrận hỏa hoạn kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ, xảy ra vào rạng sáng ngày 10 tháng 7, tại phường Russey Keo, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu trong cùng ngày, dẫn lời của Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt, ông Châu Văn Chi cho biết đám cháy bùng phát vào lúc 3 giờ 15 phút sáng ngày 10 tháng 7, bắt nguồn từ nhà của một hộ dân gốc Việt tên là Sin Yin, 56 tuổi.

Ông Châu Văn Chi cho biết thêm có tổng cộng 69 căn nhà bị cháy rụi, trong đó 59 căn nhà của người Campuchia gốc Việt và 10 căn nhà của người Khmer.

Cảnh sát Campuchia xác định nguyên nhân gây ra hỏa hoạn là do chập điện và đã điều 32 xe chữa lửa đến dập tắt đám cháy.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh nói với Báo Tuổi Trẻ Online rằng Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội Khmer-Việt (KVA) đã đến hiện trường xảy ra hỏa hoạn và đang kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Campuchia hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho những gia đình nạn nhân của vụ hỏa hoạn này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.