Đường “Nhuệ” bị tuyên án tù 3 năm 6 tháng do chủ mưu đánh người

RFA
2020.08.25
DUongNhue_zing Bị cáo Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ" tại phiên tòa ngày 25/8/2020.
Courtesy: zing.vn

Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, vào chiều 25/8, tuyên án tù đối với Nguyễn Xuân Đường (tức trùm giang hồ Đường “Nhuệ”) cùng vợ, là bà Nguyễn Thị Dương trong một vụ án đánh người, xảy ra hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam, trong cùng ngày, cho biết tại phiên sơ thẩm, Tòa án tỉnh Thái Bình xét xử hai vợ chồng Đường “Nhuệ” cùng 4 bị cáo khác, trong vụ án do Đường “Nhuệ” chủ mưu đánh phụ xe khách, gây tổn hại sức khỏe của nạn nhân 14%.

Theo cáo trạng, một người quen của hai bị cáo Đường “Nhuệ” và Nguyễn Thị Dương nhận dịch vụ chuyển phát hàng bị muộn, do phụ xe khách tên Nguyễn Ngọc Anh giao hàng vào trưa ngày 30/3. Sau khi nghe người quen kể lại vụ việc này, Đường “Nhuệ”, vào chiều cùng ngày đã gọi điện thoại và truy tìm anh Nguyễn Ngọc Anh để đưa về nhà đánh.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm cho rằng hành vi của 6 bị cáo trong vụ án gây tổn hại sức khỏe cho nạn nhân Nguyễn Ngọc Anh là có tính chất côn đồ, làm mất trật tự tại địa phương và gây bức xúc dư luận.

Tòa tuyên phạt 6 bị cáo về tội danh “Cố ý gây thương tích” cho người khác, với mức án 3 năm 6 tháng tù đối với Đường “Nhuệ”, 3 năm tù đối với Nguyễn thị Dương. 4 bị cáo còn lại bị tuyên từ 2 đến 3 năm tù giam. Đồng thời các bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân Nguyễn Ngọc Anh số tiền 95 triệu đồng.

Vào ngày 18 tháng 8, Tòa án Nhân dân Thành phố Thái Bình cũng tuyên phạt Đường Nhuệ 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ”, là người đứng đầu nhóm giang hồ bảo kê các hoạt động hoả táng tại Thái Bình.

Đường “Nhuệ” bị bắt vào ngày 10/4 liên quan vụ án cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Ngọc Anh. Đến ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” đối với Đường “Nhuệ”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.