Miền Tây thiệt hại do lũ sớm và nhanh

RFA
2018.08.01
Mùa lũ ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. AFP Mùa lũ ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. AFP
AFP

Tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, Ban Chỉ Đạo Trung Ương về Phòng Chống Thiên Tai cho biết mực nước lũ ở khu vực này đang lên và còn diễn biến phức tạp.

Khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long chịu tác động gián tiếp từ vụ vỡ đập ở Lào vừa qua. Theo Tiến sĩ Trần Bá Hoằng, Trưởng Viện Khoa Học Thủy Lợi Miền Nam, thì nước lũ đổ về các hồ chứa tại Campuchia sau khi xảy ra vụ vỡ đập thủy điện ở Lào. Do vậy một số hồ chứa ở Xứ Chùa Tháp xả lũ. Cộng với tình trạng mưa khiến nước ở các sông tại Đồng Bằng Sông Cửu Long lên cao.

Tình trạng triều cường cũng góp phần làm cho nước ở các sông tại Đồng Bằng Sông Cửu Long dâng lên. Ông Lê Khương Bình, Giám Đốc Đài Khí Tượng Thủy Văn Đồng Tháp cho biết nước lũ đầu nguồn miền Tây lên nhanh khoảng từ 7 đến 10 cm mỗi ngày.

Dự báo cho rằng đỉnh lũ sẽ lên mức báo động 1 vào giữa tháng 8 này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.