Chuyên gia: Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có lũ lớn vào tháng 10

RFA
2018.08.08
AP_11101302936_960.jpg Hình minh họa. Lũ lụt ở tỉnh Long An, đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam (13/10/2011)
AP

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia mới đây cho biết các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ phải đối mặt với lũ lớn vào đầu tháng 10.

Truyền thông trong nước hôm 8/8 trích lời ông Vũ Đức Long, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đỉnh lũ sẽ có khả năng xuất hiện trạm Tân Châu, tinh  An Giang ở mức trên báo động 2 đến báo động 3.

Theo thang đo về mức báo động lũ ở Việt Nam, mức 3 và trên 3 là tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó, từ cuối tháng 7 trở lại đây, người dân tại tỉnh An Giang đã phải đối mặt với lũ do nước lên nhanh.

Trong cuộc họp bề ứng phó với thiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, lũ năm nay về sớm một phần do sự cố vỡ đập ở Lào cộng với mưa thượng nguồn và triều cường.

Hiện mực nước ở đầu nguồn sông Cửu Long đang ở mức cao hơn hồi năm 2017 khoảng 0,2 đến 0,3 m và cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,4 đến 0,5 mét.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.