Cháy phòng trà ở Thành phố Vinh khiến sáu người thiệt mạng

2021.06.15
Cháy phòng trà ở Thành phố Vinh khiến sáu người thiệt mạng Vụ cháy tại số nhà 146, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh rạng sáng ngày 15/6/2021
Ảnh: VTC/RFA edited

Một đám cháy lớn diễn ra vào vào rạng sáng ngày 15/6 tại một phòng trà  trên đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh đã cướp đi sinh mạng của sáu người. Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin trong cùng ngày.

Tin cho hay, khoảng 0h ngày 15/6, căn nhà hai tầng ở 146 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh (Nghệ An) – nơi có phòng trà Fill bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đây là nhà ở kết hợp kinh doanh, trong đó, tầng một được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch COVID-19), còn lại là phòng ngủ, tầng hai để trống; tầng ba có một phòng ngủ cho thuê.

Phát hiện cháy, người dân xung quanh chạy đến ứng cứu nhưng bất lực do các cửa cuốn của tòa nhà đóng kín.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&TKCN Công an Nghệ An đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Nhưng do nhà thiết kế bằng vật liệu dễ cháy nên lửa bùng phát dữ dội từ tầng một lên tầng hai.

Sau khoảng một tiếng đồng hồ chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, đã không cứu được sáu người dân sống trong nhà, bao gồm bốn người trong một gia đình và hai mẹ con thuê lại ở tầng ba.

Theo cơ quan chức năng TP Vinh, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do chập điện ở tầng một căn nhà. Sau đó, ngọn lửa bùng cháy lên tầng hai và tầng ba. Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy được xây dựng kiên cố, xung quanh có kính chịu lực, không có lối thoát nạn. Theo nhận định bước đầu, nguyên nhân tử vong của sáu nạn nhân là do ngạt khí độc đám cháy gây ra.

Ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao nơi diễn ra vụ cháy cho biết, sáu người thiệt mạng bao gồm vợ chồng và hai con chủ phòng trà là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983, quê Thanh Chương, Nghệ An). Anh H thuê lại căn nhà của ông Võ Trọng Đại (trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) khoảng ba năm trước. Hiện chưa có thông tin về danh tính hai mẹ con nạn nhân thuê ở tại tầng ba.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.