Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng yêu cầu xử lý vấn để biển, đảo & các thế lực thù địch chống phá Đảng

RFA
2020.12.07
Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng yêu cầu xử lý vấn để biển, đảo & các thế lực thù địch chống phá Đảng Ông Nguyễn Phú Trọng lưu ý quân đội phải bảo vê biển, đảo và chủ quyền tại hội nghị quân chính 2020 (hình minh hoạ)
AFP, statemedia-RFA edited

Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam yêu cầu Quân uỷ trung ương và toàn dân Việt Nam phải tập trung xử lý một số vấn đề biển, đảo, biên giới, các quan hệ quốc tế, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư quân uỷ trung ương Việt Nam (VN) Nguyễn Phú Trọng phát biểu như trên tại hội nghị quân chính toàn quân diễn ra ngày 7/12 và được truyền thông Nhà nước loan tải vào cùng ngày.

Tại đây, ông Trọng cũng khẳng định, năm 2021 là năm diễn ra Đại hội 13 của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa 15 và là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của đảng…do đó, ông cũng yêu cầu Quân ủy T.Ư và toàn quân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, đánh giá, dự báo đúng tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước những đối sách bảo vệ đất nước, giữ vững ổn định, hòa bình.

Bí thư quân uỷ trung ương cũng tại hội nghị cho rằng tình hình an ninh chính trị thế giới, khu vực sẽ còn có những diễn biến phức tạp, khó khăn, do đó ông lưu ý quân đội tuyệt đối không được chủ quan, thoả mãn, không được để xảy ra bị động, bất ngờ.

Ông cũng không quên nhắc nhở tại hội nghị rằng cần phải tiếp tục đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch hòng chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, quân đội.

Từ năm 2019 đến nay, Việt Nam và Trung Quốc đã có một số căng thẳng ở khu vực Biển Đông khi Trung Quốc liên tục điều tàu hải cảnh và dân quân biển vào vùng biển của Việt Nam, ngăn cản hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam.

Trong năm 2020, chính quyền Việt Nam cũng gia tăng việc bắt bớ những nhà hoạt động xã hội có tiếng nói chỉ trích Đảng và Chính phủ. Đây là điều thường xảy ra trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành các đại hội toàn quốc quan trọng mỗi 5 năm một lần.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu ( USA )
07/12/2020 10:43

Danh chính, ngôn thuận. Danh bất chính, ngôn bất thuân.
Danh " Chủ tịch nước " của Trọng bất chính, ngôn " Chủ tịch nước " của Trọng bất thuận.
Vì Nhân dân Vịêt Nam ta không có tự do cử, không có tự do bầu, không có tự do chọn Trọng làm " Chủ tịch nước ".

" Trên bảo, dưới không nghe ". Trên bất hảo, dưới bất tuân. Trên tham ô, dưới tham nhũng.
Thượng bất chính, hạ tắc loạn. Vua bất chính, Nước tắc loạn.

Trọng bất chính, Đảng bất lương, Quân dân bất tuân, Nước tắc loạn.
Đảng chủ > Đảng cử, Đảng bầu, Đảng giầu > Nước mạt, Nước mất.

Y Dân là Ý Trời, Ý Trời là Ý Dân:
Dân chủ > Dân cử, Dân bầu, Dân chọn tự do... Chủ tịch nước, trong Dân, của Dân, do Dân, vì Dân, phục vu quyền lợi chính đáng của Nhân dân.
Dân chủ > Dân cử, Dân bầu, Dân giầu > Nước giầu, Nước mạnh.

dân
07/12/2020 11:17

Ông Trọng quên bẵng, không nhắc tới việc phải làm là... các "đặc khu"(!), thứ mà bà Ngân quốc hội từng nói rằng Bộ Chính trị đã quyết???

Thương Binh CS.
07/12/2020 21:02

Toàn Dân và những nhà tranh đấu..lần này chớ có vì lòng yêu nưóc của mình , rồi nghe lời Ngài TRọng, mà ùng ùng đi ra biểu tình Chống Tầu Cộng, đời trả lại biển đảo Hoàng , Trường Sa cho VN..thì những ai có uy tín, tất sẽ bị tóm cổ bở tù với rội danh, chống phá tình hữu nghị của hai đảng CSVN.. Hay lại bị kết tội mới..là CHống Pgá, và lật đổ chính quyền CSVN qua hình thức lời nói, cùng biểu tìnhtrên đường phố.