Cựu lãnh đạo Công an tỉnh Sơn la bị truy tố tội đưa hối lộ

RFA
2020.03.16
kham_nha Công an khám xét nhà cựu Thượng tá Nguyễn Minh Khoa tối ngày 13/03/2020.
Courtesy: zing.vn

Một Phó phòng Công an tỉnh Sơn La bị khởi tố và bắt tạm giam về tội đưa hối lộ 1 tỷ đồng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Truyền thông trong nước, vào ngày 16/3, dẫn nguồn từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết thông tin vừa nêu.

Tin cho biết Công an tỉnh Sơn La vào hôm 13/3 đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với cựu Thượng tá Nguyễn Minh Khoa, sinh năm 1972, cựu Phó phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03, công an tỉnh Sơn La.

Theo kết luận điều tra, ông Nguyễn Minh Khoa được xác nhận đã đưa hối lộ 1 tỷ đồng cho ông Lò Văn Huynh, là Phó Chủ tịch hội đồng thi kỳ thi THPT năm 2018 ở tỉnh Sơn La. Mục đích để giúp đỡ nâng điểm cho tổng cộng 5 thí sinh.

Bị cáo Lò Văn Huynh, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 10/2019 khai báo đã nhận 1 tỷ đồng từ ông Nguyễn Minh Khoa để nâng điểm cho 2 thí sinh. Tuy nhiên, sau phiên tòa, ông Huynh đã đổi lời khai rằng đã không thỏa thuận hay nhận tiền từ ông Khoa.

Cựu Thượng tá Nguyễn Minh Khoa được nói rằng trong quá trình điều tra đã khẳng định không thỏa thuận hay đưa tiền cho bị can Lò Văn Huynh. Do đó, Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Khoa để tiếp tục điều tra vụ việc.

Bộ trưởng Bộ Công an quyết định tước quân tịch đối với Thượng tá Nguyễn Minh Khoa, trước khi Công an tỉnh Sơn La ban hành lệnh khởi tố và bắt tạm giam ông.

Trong vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT 2018 ở tỉnh Sơn La, đã có 8 bị can bị truy tố. Trong kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan An ninh đề nghị truy tố 11 bị can.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.