Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ, Cần Thơ bị truy tố

RFA
2020.12.16
Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ, Cần Thơ bị truy tố Phó chủ tịch Quận Bình Thuỷ Cần Thơ bị truy tố do sai phạm trong quản lý đất đai (Hình minh hoạ)
AFP

Công an thành phố Cần Thơ ngày 16/12 đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tuấn, nguyên phó chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ do sai phạm về quản lý đất đai.

 Truyền thông Nhà nước loan tin này vào cùng ngày.

Theo kết luận điều tra, ông Nguyễn Văn Tuấn khi giữ chức Phó chủ tịch thường trực đã ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng 33 thửa đất không phù hợp qui hoạch của quận Bình Thuỷ.

Ngoài ra ông Tuấn cũng ký cho chuyển mục đích sử dụng 6 thửa đất sai Nghị quyết của Hội đồng nhân dân và quyết định của UBND thành phố Cần Thơ, phá vỡ qui hoạch kế hoạch sử dụng đất, gây thiệt hại cho nhà nước khi thu hồi, bồi thường và tái định cư.

Trong cùng ngày 16/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định thanh tra trách nhiệm đối với bốn Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, Tân Phú, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch và Giám đốc Giao thông vận tải.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.